Tuyên truyền cách sử dụng ứng dụng công dân số quốc gia - VNeID

Thứ năm - 16/03/2023 15:20 591 0

(PNSNhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của công dân trên địa bàn, Công an phường Ninh Sơn đang triển khai nhiều nội dung tuyên truyền pháp luật về cư trú, hỗ trợ nhân dân từng bước tiếp cận và làm quen với việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến, đơn giản hóa thủ tục hành chính... Một trong số đó là việc hướng dẫn nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID và kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Toàn cảnh hội nghị

Sáng ngày 16/3, công an phường phối hợp với đội nghiệp vụ Công an Thành phố tổ chức hội nghị hướng dẫn tới các lực lượng công an, quân sự, bảo vệ dân phố cài đặt ứng dụng VNeID và kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Tại đây, mọi người được chia sẻ về lợi ích, hiệu quả của việc sử dụng ứng dụng VneID. Cách thức để tuyên truyền, hướng dẫn tiếp cận, tạo tài khoản và sử dụng các tiện ích được cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an và thao tác đăng ký tài khoản định danh điện tử. Ứng dụng định danh điện tử (VNeID) đóng vai trò thay thế được cho thẻ CCCD gắn chip, cùng với các loại giấy tờ cá nhân được tích hợp trong tài khoản định danh điện tử. Theo đó khi cần làm các thủ tục hành chính như: thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, khai báo tạm trú, tạm vắng,... Không cần đem theo các giấy tờ rườm rà bên mình, chỉ cần điện thoại có tải ứng dụng VNeID là người dân có thể giải quyết công việc một cách nhanh chóng và cực kỳ tiện lợi.  Giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai, giảm nhiều khâu thủ tục cần giải quyết.

Bằng những hành động, việc làm hết sức thiết thực, cụ thể, các thông tin được tuyên truyền tại hội nghị sẽ được các cán bộ chiến sĩ phổ biến lại cho nhân dân. Để cố gắng đưa người dân được sớm tiếp cận và hưởng thụ lợi ích từ ứng dụng VNeID góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số quốc gia trong tương lai, hướng tới xây dựng một “một xã hội số, công dân số”./.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây