Phát động phong trào thi đua hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Thứ hai - 11/12/2023 10:11 146 0

(PNS Để huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thể hiện quyết tâm cao nhất của toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn phường trong công cuộc chuyển đổi số, mang lại những tiện ích, thuận lợi cho người dân theo mục tiêu của Đề án 06 và chuyển đổi số.

Sáng ngày 11.12.2023, Tổ công tác Đề án 06 phường Ninh Sơn tổ chức hội nghị phát động phong trào thi đua hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Ông Lương Văn Có – Chủ tịch UBND – Tổ trưởng tổ Đề án 06 phường – chủ trì hội nghị, tham dự hội nghị còn có lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBMTTQ, tổ chức chính trị xã hội; thành viên tổ đề án 06 phường, trưởng các khu phố.

Quang cảnh hội nghị

Theo kế hoạch, phong trào được thực hiện từ ngày 11/12/2023 đến hết ngày 25/12/2023 và xác định chỉ tiêu phấn đấu 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn phường cài đặt ứng dụng VNeID; 100% công dân đã có hồ sơ đăng ký tài khoản VNeID phải được kích hoạt; người dân biết khai thác, sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến và giao dịch dân sự trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Để đạt được chỉ tiêu đề ra, kế hoạch cũng xác định một số nội dung trọng tâm cần thực hiện như sau: UBND Phường đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và các thành viên Tổ công tác Đề án 06 phát huy công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, liên tục về ý nghĩa, tầm quan trọng, các tiện ích của tài khoản Định danh điện tử và ứng dụng VNeID đối với các lĩnh vực trong đời sống, kinh tế, xã hội nhằm tạo sự đồng thuận, tham gia sử dụng ứng dụng VNeID của đông đảo người dân trong thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch trên môi trường điện tử thông qua các mạng xã hội (Zalo, Facebook...), phương tiện thông tin đại chúng, Đài tuyền thanh phường, thông qua sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt khu phố... để tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản VNeID. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động, lực lượng vũ trang phải thể hiện tinh thần trách nhiệm “gương mẫu đi đầu” trong việc cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản Định danh điện tử; đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn người thân, bạn bè và người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản Định danh điện tử. Đến từng khu phố “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát từng người” viết giấy mời cho từng hộ, người dân để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Rà soát, thống kê, lập danh sách các trường hợp không thể thu nhận được hồ sơ định danh điện tử như: người già yếu, khuyết tật, không sử dụng điện thoại di động…

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Lương Văn Có – Chủ tịch UBND – Tổ trưởng tổ Đề án 06 phường khẳng định, việc triển khai thực hiện hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử sẽ đặt nền tảng quan trọng để xây dựng chính quyền số, công dân số, xã hội số, phục vụ tốt nhất cho mục tiêu phát triển KT-XH trong thời gian tới. Trong quá trình thực hiện cần có sự thống nhất đồng bộ, đồng thời có phương pháp, có kế hoạch, có cách làm phù hợp với thực tế để người dân hiểu rõ và nắm vững cách sử dụng tài khoản định danh điện tử. Mặt khác phải linh hoạt trong thực hiện kế hoạch.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây