Tập huấn triển khai cung cấp chữ ký số miễn phí

Thứ năm - 15/06/2023 16:42 381 0

(PNS) Nhằm góp phần năng cao công tác cải cách hành chính, hướng đến một nền hành chính hiện đại.

Nhân viên VNPT Tây Ninh hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNPT SmartCA cho cán bộ công chức người lao động phường
Nhân viên VNPT Tây Ninh hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNPT SmartCA cho cán bộ công chức người lao động phường

Ngày 13/6, tại UBND phường Ninh Sơn, UBND phường phối hợp với VNPT Tây Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai cung cấp chữ ký số miễn phí cho cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách, tổ công nghệ số cộng đồng phường khi thực hiện các thủ tục hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến.

Để thực hiện chuyển đổi số thành công, xã hội được số hóa thì nhu cầu định danh số, chữ ký số cần được đi tiên phong. Trên chiếc điện thoại di động, mỗi người có định danh điện tử căn cước công dân điện tử mà Bộ Công an đã triển khai; tài khoản thanh toán điện tử giúp thanh toán dễ dàng mọi việc; có tài khoản sử dụng dịch vụ công trực tuyến để làm các thủ tục hành chính, chữ ký số cá nhân để có thể thực hiện mọi hoạt động trên môi trường số. Chữ ký số cá nhân là một loại chữ ký điện tử có giá trị tương đương với chữ ký tay của mỗi cá nhân. ứng dụng ký các văn bản, tài liệu điện tử, hợp đồng điện tử... tham gia các giao dịch trực tuyến. Khi áp dụng chữ ký số, toàn bộ quá trình đăng ký kê khai thủ tục hành chính của người dân được xác thực bằng chữ ký số. Người dân tiết kiệm thời gian đến điểm giao dịch, đảm bảo tính an toàn, xác thực đúng công dân đang thực hiện giao dịch, giúp thời gian xử lý hồ sơ của cơ quan quản lý nhanh chóng, thuận tiện hơn".

Nhân viên VNPT Tây Ninh hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNPT SmartCA cho cán bộ công chức người lao động phường

Tại hội nghị, nhân viên VNPT Tây Ninh cũng đã hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNPT SmartCA, sau đó thực hiện xác thực thông tin và kích hoạt chữ ký số ngay trên ứng dụng VNPT SmartCA chỉ với hai bước là chụp ảnh & quay video giấy tờ tùy thân (CMND, CCCD hoặc hộ chiếu) và đối chiếu với ảnh chụp chân dung. Quá trình nhận dạng xác minh danh tính, trích xuất thông tin giấy tờ được diễn ra tự động chính xác và nhanh chóng, thay vì phải mất thời gian xác thực trực tiếp như trước kia. Sau khi hoàn tất các bước này, người dân đã có thể tiến hành ký số dễ dàng khi thực hiện các thủ tục hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây