Tuyên truyền, hướng dẫn các em học sinh cài đặt, sử dụng ứng dụng định danh điện tử VNeID và dịch vụ công trực tuyến

Thứ năm - 06/07/2023 14:12 8.902 0

(PNS) Sáng ngày 06/7, Công an phường phối hợp với Đoàn thanh niên phường tổ chức tuyên truyền, hỗ trợ cài đặt, kích hoạt ứng dụng VNeID cho các em học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương, phường Ninh Sơn.

Tại đây các bạn học sinh đã được giới thiệu sơ về đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 -2025, tầm nhìn đến năm 2030. Ngoài ra, công an phường còn giới thiệu về việc tích hợp, sử dụng tài khoản định danh điện tử thay thế các giấy tờ tuỳ thân.

Công an phường triển khai tuyên truyền, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VneID

Được biết ứng dụng VneID của Bộ Công an là ứng dụng được tích hợp cùng các tiện ích của thẻ Căn cước công dân điện tử như : Tích hợp giấy tờ cá nhân dạng điện tử thay cho bảng giấy, khai báo di chuyển trong nước và di biến động dân cư, tích hợp mã QR để đi qua chốt kiểm soát dịch, khai báo y tế toàn dân, đăng ký thường trú, tạm trú và tạm vắng, thực hiện các giao dịch trực tuyến … bảo đảm chính xác, tiện lợi và thông tin của công dân được bảo mật. Người dân sau khi kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1/mức 2 thành công có thể đăng nhập và  sử dụng các chức năng, tiện ích trên ứng dụng VneID như: Giải quyết dịch vụ công trực tuyến, thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú… sẽ tự điền thông tin vào các biểu mẫu đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin nhiều lần giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai, giảm nhiều khâu thủ tục cần giải quyết.

Đoàn viên, thanh niên phường tuyên truyền, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VneID

Dịp này, các bạn học sinh cũng đã được hướng dẫn các bước cài đặt đăng ký và kích hoạt được gần 200 tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID (mức 1). Đây là hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng, góp phần đẩy nhanh tiến độ trong thực hiện Đề án 06 của  Chính phủ về "Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh, xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 nhằm nâng cao nhận thức của các em học sinh về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và tiện ích của tài khoản định danh điện tử, góp phần thực hiện tốt công tác chuyển đổi số trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây