Đảm bảo điện phục vụ nhân dân đón Tết

Thứ tư - 18/01/2023 17:11 200 0

Nhằm phục vụ người dân vui Xuân, đón Tết cổ truyền, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có các chỉ đạo không cắt điện từ 0h ngày 29 đến mồng 5 Tết Âm lịch.

EVN đảm bảo điện phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán

Đại diện EVN cho biết, ngay sau khi có chỉ đạo của Bộ Công Thương, tháng 12/2022, EVN đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lập phương án và thực hiện kế hoạch, đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023.

Bên cạnh việc tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý khiếm khuyết (nếu có) của hệ thống điện, các đơn vị thuộc các khối sản xuất, kinh doanh, dịch vụ,... phải tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.

Đặc biệt, trong các ngày Tết Nguyên đán năm 2023 (từ 0h ngày 20/01/2023 tức ngày 29 Tết đến hết 24h ngày 26/01/2023 tức ngày mùng 05 Tết) không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố; không tổ chức thi công các hạng mục liên quan đến việc phải cắt điện.

Về công tác chuẩn bị cấp điện, đối với khối phát điện, EVN yêu cầu các Tổng công ty Phát điện, Công ty Phát điện trực thuộc Tập đoàn, đảm bảo sẵn sàng các tổ máy, chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu, đáp ứng phương thức vận hành và dự phòng nguồn điện theo yêu cầu của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện (HTĐ) Quốc gia.

Đối với khối truyền tải, Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia có trách nhiệm kiểm tra, xử lý những tồn tại của các thiết bị trạm điện và đường dây điện, đặc biệt các trạm biến áp, đường dây vận hành tải cao. Bổ sung thêm lực lượng tuần tra dọc tuyến 500 kV, khắc phục kịp thời các khiếm khuyết; Phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn tuyến dây. Trong đó lưu ý ngăn ngừa các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang an toàn tuyến dây. Đồng thời chỉ đạo các dự án không thi công các hạng mục phải cắt điện trong dịp Tết.

Các Tổng công ty/công ty Điện lực, kiểm tra, củng cố lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện, các địa điểm diễn ra hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật trong dịp Tết, chú ý đảm bảo điện cho các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hóa phục vụ Tết năm 2023. Chỉ đạo các công ty điện lực dự báo phụ tải; thực hiện nghiêm các quy định điều độ, vận hành hệ thống điện.

Tác giả bài viết: Long Sơn ( Tổng hợp )

Nguồn tin: Báo điện tử ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây