Thành phố Tây Ninh: Quan tâm giải quyết các vấn đề người dân kiến nghị về phát triển đô thị

Thứ tư - 23/08/2023 10:42 60 0

Thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri của HĐND các cấp đã đề xuất nhiều nội dung kiến nghị cử tri quan tâm, được lãnh đạo Thành phố tiếp thu đầy đủ, chuyển các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri đến các cơ quan xử lý kịp thời.

Ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo địa phương trả lời làm rõ.

Trong những năm gần đây, chính quyền Thành phố thực hiện rà soát, điều chỉnh quy hoạch kịp thời triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh và thành phố trên địa bàn làm cơ sở thu hút, kêu gọi đầu tư phát triển dân cư đô thị, từng bước đồng bộ hạ tầng tạo bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, hiện đại.

Chính quyền Thành phố tăng cường quản lý trật tự, kỷ cương đô thị; vận động người dân hưởng ứng phong trào xây dựng nếp sống văn minh đô thị, xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh trên địa bàn Thành phố. Hiện nay, 7/7 phường trên địa bàn Thành phố đã cơ bản thực hiện đạt tiêu chí phường đạt chuẩn đô thị văn minh và được công nhận phường đạt chuẩn đô thị văn minh năm 2022.

Trong đầu tư xây dựng phát triển đô thị, cấp uỷ, chính quyền các cấp của Thành phố lắng nghe, tiếp thu, quan tâm giải quyết các phản ánh, kiến nghị và đóng góp ý kiến tâm huyết, xác đáng của người dân. Điều này được thể hiện qua các kỳ tiếp xúc cử tri của tổ đại biểu HĐND các cấp, ý kiến của cử tri nêu đều được lãnh đạo UBND Thành phố, các phường, xã tiếp thu, giải trình, trả lời rõ; chuyển các nội dung cử tri phản ánh đến các cơ quan chức năng kiểm tra hiện trạng, có phương án giải quyết các kiến nghị của người dân.

Tại kỳ tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9 HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026, theo báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của UBND Thành phố, các ý kiến kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước đều được tiếp thu, giải quyết.

Trong đó có hai vấn đề cử tri phản ánh về đường dẫn nước ở hẻm 15 đường Hoàng Lê Kha, khu phố 4, phường 3 yếu, không bảo đảm công suất cho người dân sử dụng. UBND Thành phố đã có công văn đề nghị Công ty CP cấp thoát nước Tây Ninh xem xét, xử lý, khắc phục tình trạng trên. Hiện nay, nguồn nước sinh hoạt đã ổn định trở lại.

Đối với kiến nghị của cử tri đề nghị lắp đặt hệ thống đường chiếu sáng tại trụ điện số 65 hẻm 27, đường Trần Văn Trà, UBND Thành phố giao Phòng Quản lý đô thị chủ trì phối hợp UBND xã Bình Minh khảo sát, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng tại trụ điện trên.

Nhiều cử tri hoan nghênh tinh thần cầu thị của cấp uỷ, chính quyền Thành phố trong việc giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri, đáp ứng nguyện vọng của cử tri, người dân. Ông Đào Văn Tâm (phường IV, thành phố Tây Ninh) cho biết: “Được sự quan tâm đầu tư- nhất là sau dịch Covid-19, sự phát triển đô thị của Thành phố theo tiêu chuẩn đô thị loại II có sự khởi sắc rõ nét.

Người dân thấy được sự đầu tư của Nhà nước phục vụ đúng mục tiêu phát triển đô thị và phục vụ đời sống người dân. Một số người dân trên địa bàn cho rằng xưa giờ nghe báo, đài nói đưa nghị quyết đi vào cuộc sống, giờ mới biết nghị quyết đi vào cuộc sống như thế nào. Nói vậy để thấy rằng người dân công nhận sự đầu tư, quan tâm của Đảng, Nhà nước góp phần nâng cao đời sống người dân”.

Bày tỏ phấn khởi trước sự phát triển đô thị nhanh chóng của Thành phố trong thời gian gần đây, ông Bùi Đức Tâm (khu phố 7, phường 3, thành phố Tây Ninh) cho biết: “Chúng tôi cảm ơn các vị đại biểu HĐND hai cấp và các cơ quan chức năng đã quan tâm giải quyết được hai vấn đề lớn mà người dân khu phố 7 kiến nghị, mong mỏi.

Đó là hẻm 5 đường Nguyễn Trãi làm từ cuối năm 2020 nhưng do thiếu kinh phí kéo dài, vừa rồi cũng đã hoàn thành; tuyến hẻm số 2 đường Huỳnh Công Giản đã xong sau một thời gian kiến nghị, nhờ đó không còn ảnh hưởng về môi trường.

Nhân dân hai khu vực trên đều rất vui mừng. Ngoài ra, tuyến dây điện ở hẻm 58 đường Cách Mạng Tháng Tám đến chiều tối ngày 1.8 cũng đã khắc phục xong. Như vậy, hầu hết các vấn đề người dân khu phố quan tâm, kiến nghị đã được giải quyết”.

Cử tri Bùi Đức Tâm (phường 3, thành phố Tây Ninh) phát biểu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri của HĐND hai cấp.

Nhân hội nghị tiếp xúc cử tri, ông Bùi Đức Tâm tiếp tục phản ánh, kiến nghị thêm nội dung về cây cột điện cuối hẻm số 3 đường Hoàng Lê Kha bị nghiêng sát mái tôn nhà dân, nguy cơ rò rỉ điện khi trời mưa, đề nghị sớm sửa chữa cột điện này.

 

Cử tri khu phố 7, phường 3, TP. Tây Ninh phản ánh về cây cột điện bị nghiêng, nguy cơ mất an toàn về điện

Ngoài ra, nhiều cử tri của Thành phố tiếp tục nêu các kiến nghị về vấn đề bảo đảm an toàn giao thông, thu gom rác thải, bảo đảm trật tự, vệ sinh, an toàn phòng chá.y chữa cháy chợ phường IV và kiến nghị giải quyết một số nội dung tồn tại trong đầu tư hạ tầng đô thị. Ở một số đường hẻm mới được đầu tư sau này đều có hệ thống thoát nước rất tốt nhưng vẫn còn một số tuyến đường đầu tư trước đây chưa có hệ thống thoát nước dẫn đến ngập cục bộ khi mưa to. Cử tri đề nghị quan tâm ghi vốn sửa chữa, nâng cấp hệ thống thoát nước cho các hẻm này trong năm 2024.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường 3, bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh- Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh cho biết, các lượt ý kiến cử tri cho thấy cử tri rất theo sát hoạt động của chính quyền các cấp, cử tri đã phản ánh thực trạng công tác quản lý nhà nước ở địa phương. Thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri của HĐND các cấp đã đề xuất nhiều nội dung kiến nghị cử tri quan tâm, được lãnh đạo Thành phố tiếp thu đầy đủ, chuyển các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri đến các cơ quan xử lý kịp thời.

Đối với phản ánh của người dân về vấn đề an toàn giao thông, lãnh đạo Thành phố cho biết, Thành phố phối hợp Sở Giao thông Vận tải bố trí các chốt đèn giao thông với sự tính toán phù hợp từng khu vực; tăng cường tuần tra kiểm soát giao thông để các xe thực hiện nghiêm túc về trật tự an toàn giao thông. Địa phương tăng cường tuyên truyền để nâng cao ý thức tại các giao lộ, trục đường chính có lưu lượng xe cộ đông. 

Mở rộng, nâng cấp một tuyến đường trên địa bàn phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh.

Bên cạnh đó, nhân hội nghị tiếp xúc cử tri, lãnh đạo Thành uỷ, UBND Thành phố giải thích, nói rõ một số vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc về việc giải quyết vấn đề nhà ở thuộc sở hữu nhà nước; mong cử tri đồng thuận, thực hiện chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để sớm hoàn thành các dự án đầu tư phát triển đô thị địa bàn Thành phố và hưởng ứng phong trào xây dựng đô thị văn minh.

Bởi quá trình xây dựng, phát triển đô thị, phấn đấu đạt chuẩn đô thị loại II chỉ có thể thực hiện được khi có sự đồng thuận, hưởng ứng của người dân và mục tiêu cuối cùng cũng nhằm nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần người dân trên địa bàn Thành phố.

Hải Đăng

Tác giả bài viết: Long Sơn ( Tổng hợp )

Nguồn tin: Báo Tây Ninh Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây