Thành phố Tây Ninh: Tiếp tục nâng cao tỷ lệ đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến 

Thứ năm - 16/02/2023 10:33 898 0

Thời gian tới, ngoài sự nỗ lực tuyên truyền, vận động của các cấp, chính quyền Thành phố rất cần sự chung tay, đồng lòng của mỗi người dân trong thực hiện đăng ký cấp CCCD gắn chip, tài khoản định danh điện tử...

Tổ Công nghệ số cộng đồng phường Ninh Sơn hỗ trợ đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho người dân.

Thời gian qua, UBND thành phố Tây Ninh đã chỉ đạo cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã tập trung triển khai các giải pháp thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06) của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, trong năm 2022, Thành phố thành lập 11 Tổ công nghệ số cộng đồng để tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ trực tiếp cho người dân, doanh nghiệp và hộ kinh doanh tiếp cận sử dụng các dịch vụ số, dịch vụ công trực tuyến.

Ngoài ra, các tổ chức chính trị xã hội Thành phố và các phường, xã còn tích cực tuyên truyền, vận động người dân đăng ký dịch vụ công trực tuyến; đăng ký cấp CCCD gắn chip, tài khoản định danh điện tử... bằng nhiều hình thức.

Nhờ đó tỷ lệ đăng ký và sử dụng dịch vụ công trực tuyến ngày càng được nâng lên. Tính đến nay, thành phố và các phường, xã đã tiếp nhận các thủ tục hành chính trực tuyến thuộc danh mục 25 dịch vụ công thiết yếu được hơn 6.000 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99%; tiếp nhận hơn 29.000 hồ sơ đăng ký dịch vụ công của Bộ Công an, đạt tỷ lệ 42%.

Ngoài ra, Công an Thành phố còn huy động lực lượng triển khai các đợt cao điểm cấp CCCD gắn chip và tài khoản định danh điện tử cho người dân. Luỹ kế, đến nay số người dân đã nhận thẻ CCCD gắn chip hơn 117.000 công dân, đạt tỷ lệ 91%; cấp tài khoản định danh điện tử cho hơn 15.000 trường hợp, đạt tỷ lệ 12%; làm sạch, cập nhật bổ sung hơn 28.000 thông tin tiêm chủng Covid-19, đạt tỷ lệ 100%.

Thời gian tới, ngoài sự nỗ lực tuyên truyền, vận động của các cấp, chính quyền Thành phố rất cần sự chung tay, đồng lòng của mỗi người dân trong thực hiện đăng ký cấp CCCD gắn chip, tài khoản định danh điện tử; đăng ký dịch vụ công thiết yếu… góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng chính quyền điện tử, từng bước hoàn thành lộ trình chuyển đổi số của Thành phố.

Hà Nam

Tác giả bài viết: Long Sơn ( Tổng hợp )

Nguồn tin: Báo Tây Ninh Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây