Cô giáo mầm non làm theo lời Bác

Thứ tư - 10/01/2024 15:54 32 0

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn đội ngũ nhà giáo: “Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ. Muốn làm được như thế trước hết phải yêu trẻ, các cháu nhỏ hay quấy, phải bền bỉ, chịu khó mới nuôi dạy được các cháu…”.

Cô Ngần trong một tiết dạy.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, cô giáo Đào Thị Ngần, giáo viên Trường mẫu giáo Sơn Ca (thành phố Tây Ninh) luôn ghi nhớ và làm theo, không ngừng phấn đấu, rèn luyện và đạt nhiều thành tích nổi bật trong sự nghiệp “trồng người”.

Với 13 năm gắn bó với nghề, cô giáo Đào Thị Ngần luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như yêu cầu của một giáo viên mầm non, đặc biệt là đảm nhận lớp trẻ 5-6 tuổi rất cần trang bị cho các con nền tảng kiến thức, kỹ năng để bước vào bậc học tiếp theo. Vì thế trong quá trình giảng dạy, cô Ngần luôn lấy trẻ làm trung tâm, tổ chức nhiều hoạt động phù hợp giúp trẻ vừa được vui chơi, vừa được giáo dục những điều hay, lẽ phải, góp phần phát triển tư duy, khám phá khả năng sáng tạo, cũng như giúp trẻ thể hiện cảm xúc, tình cảm, biết chia sẻ và quan tâm đến bạn bè, cô giáo, người thân.

Chị Nguyễn Thị Kiều Nga, phụ huynh có con học tại Trường mẫu giáo Sơn Ca: “Cô Ngần luôn gần gũi, cởi mở và thương yêu, quan tâm chu đáo, ân cần từng bữa ăn, giấc ngủ, uốn nắn cho trẻ từ việc làm nhỏ nhất. Chúng tôi rất yên tâm khi các con được cô Ngần chăm sóc, dạy bảo”.

Trong quá trình giảng dạy, cô Ngần có nhiều sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố và cấp tỉnh, trong đó có các sáng kiến nổi bật: “Biện pháp giúp trẻ 5-6 tuổi nắm vững 12 biển báo giao thông đường bộ”, “Biện pháp ứng dụng phương pháp giáo dục mới trong quá trình chăm sóc, nuôi dạy và giáo dục trẻ (Steam) đạt hiệu quả trong hoạt động phát triển nhận thức làm quen với Toán lớp lá 2”...

Bên cạnh đó, là Tổ trưởng chuyên môn, cô đã xây dựng kế hoạch hoạt động chung của tổ, nhằm thực hiện đúng theo chương trình giáo dục mầm non. Trong các buổi họp Tổ, cô Ngần chú trọng tổ chức thảo luận, thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

Sau giờ lên lớp, cô Ngần lại ghi chép cẩn thận những nội dung đã giảng dạy và chuẩn bị cho tiết dạy hôm sau.

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Châu cho biết: “Không chỉ yêu nghề, mến trẻ, có năng lực chuyên môn tốt, cô Ngần còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào do nhà trường và ngành Giáo dục phát động. Trong công tác, cô Ngần sống hoà đồng, đoàn kết, nhiệt tình giúp đỡ các giáo viên trong trường…”.

 Cô Trần Kim Oanh, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Sơn Ca nhận xét: “Cô Đào Thị Ngần là giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng; bên cạnh làm tốt trách nhiệm Tổ trưởng chuyên môn, cô Ngần còn có nhiều sáng kiến kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, góp phần xây dựng môi trường giáo dục xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện”.

 Với những thành tích đạt được, cô Đào Thị Ngần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích 2 năm học liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 5 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, trong đó 1 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Tố Tuấn- Hà Quang

Tác giả bài viết: Long Sơn ( Tổng hợp )

Nguồn tin: Báo Tây Ninh Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây