Tập trung giảm thiểu tai nạn giao thông ở học sinh

Thứ ba - 23/04/2024 10:12 11 0

Trong quý I.2024 (từ 15.12.2023 – 14.3.2024), toàn tỉnh xảy ra 125 vụ tai nạn giao thông, làm chết 62 người, bị thương 87 người. Trong đó, đáng báo động là tình hình tai nạn giao thông liên quan đến học sinh xảy ra 15 vụ, làm chết 6 người, bị thương 9 người.

Cảnh sát giao thông kiểm tra giấy tờ các trường hợp.

Thời gian qua, tình trạng học sinh, thanh thiếu niên vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh có chiều hướng gia tăng, diễn biến khá phức tạp. Trên nhiều tuyến đường, dễ dàng bắt gặp hình ảnh học sinh, nhất là học sinh THPT điều khiển xe mô tô, xe máy, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, đi không đúng làn đường, chở quá số người quy định, sử dụng điện thoại, nói chuyện, đùa giỡn trong lúc điều khiển phương tiện tham gia giao thông gây mất an toàn, ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông khác. Cá biệt, một số em còn sử dụng bộ phận giảm thanh không bảo đảm quy chuẩn về tiếng ồn, lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho bản thân và người đi đường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Để phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông xảy ra với lứa tuổi học sinh, sinh viên, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh tăng cường kiểm soát xử lý các trường hợp học sinh sử dụng mô tô, xe máy, xe máy điện đến trường vi phạm về trật tự an toàn giao thông, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp giao xe cho người chưa đủ tuổi, chưa đủ điều kiện điều khiển.

Một cán bộ Cảnh sát giao thông cho biết, để giải quyết triệt để vấn đề này thì vai trò của nhà trường và gia đình quan trọng không kém. Bởi nhà trường và gia đình thường xuyên tiếp xúc với các em, có điều kiện để tuyên truyền, giáo dục liên tục.

Ý kiến khác cho rằng, phía nhà trường cần tích cực tổ chức các lớp học an toàn giao thông, hướng dẫn học sinh các quy định bảo đảm an toàn, cách điều khiển phương tiện giao thông đúng cách, đúng độ tuổi quy định; phối hợp với phụ huynh giáo dục những trường hợp vi phạm. Song song đó, các bậc cha mẹ cần có trách nhiệm với con mình, không giao xe cho các em chưa đủ độ tuổi điều khiển, hạn chế tai nạn liên quan đến các em trong lứa tuổi học sinh, tránh những hệ lụy khi tai nạn xảy ra.

Thời gian tới, công tác tuyên truyền về an toàn giao thông đối với học sinh, sinh viên sẽ được Cảnh sát giao thông phối hợp với các trường học tổ chức thường xuyên, liên tục để nâng cao nhận thức, làm thay đổi hành vi của các em. Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ sử dụng nhiều biện pháp kiên quyết xử lý nếu gia đình vẫn còn giao phương tiện cho các em chưa đủ tuổi, chưa đủ điều kiện tham gia giao thôn

Tác giả bài viết: Long Sơn ( Tổng hợp )

Nguồn tin: Báo Tây Ninh Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây