Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo cài đặt tài khoản định danh điện tử VNeID

Thứ năm - 21/03/2024 09:27 97 0

(PNS) - Thời gian gần đây, 1 số đối tượng giả mạo lực lượng Công an gọi điện thoại cho người dân yêu cầu cài đặt, hướng dẫn cập nhập, sử dụng ứng dụng VneID nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, Công an phường Ninh Sơn nhận được phản ảnh của Người dân về việc có người điện thoại và tự xưng "Cán bộ Công an phường Ninh Sơn hoặc Cán bộ công tác tại các Đội nghiệp vụ Công an thành phố Tây Ninh" liên lạc qua điện thoại yêu cầu Người dân cài đặt định danh điện tử hoặc thực hiện theo hướng dẫn như: tải ứng dụng VNeID, app định danh điện tử, đăng nhập đường link... sau đó yêu cầu người dân cung cấp thông tin về số căn cước công dân; ngày, tháng, năm sinh: thông tin ngân hàng; xác thực khuôn mặt... Thông qua đó sẽ chiếm đoạt tài sản mặc dù người dân không cung cấp số tài khoản và mã OTP của các Ngân hàng. Trước tình hình trên, Công an phường Ninh Sơn thông báo đến toàn thể cán bộ đảng viên và Nhân dân trên địa bàn phường những nội dung cụ thể như sau:

- Cán bộ công tác tại các đội nghiệp vụ của Công an thành phố Tây Ninh và Công an phường Ninh Sơn “không gọi điện" hướng dẫn cài đặt tài khoản định danh điện tử, ứng dụng VNeID qua điện thoại. Trường hợp cần thiết Công an phường đến cài đặt trực tiếp tại nhà hoặc yêu cầu công dân đến trực tiếp Cơ quan Công an để được hỗ trợ cài đặt.

-Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như: số căn cước công dân; ngày tháng, năm sinh; thông tin đăng nhập mạng xã hội, xác thực khuôn mặt... cho các đối tượng qua điện thoại. Đặc biệt tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân liên quan đến tài khoản các Ngân hàng, mã OTP của Ngân hàng.

- Nếu phát hiện trường hợp tương tự hoặc nghi ngờ thì không cung cấp bất kì thông tin cá nhân và báo ngay đến Công an phường, Công an thành phố Tây Ninh qua số điện thoại để được xử lý kịp thời:
+ Công an thành phố Tây Ninh: 02763.822105.

+ Công an phường Ninh Sơn: 02763.624.151.

Công an phường Ninh Sơn thông báo rộng rãi đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn phường nắm về phương thức thủ đoạn của đối tượng nêu trên để phòng ngừa.

Tác giả bài viết: CAP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây