TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG TRỘM

Thứ hai - 22/01/2024 10:10 205 0

Dịp Tết gần đến, tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn phường diễn biến phức tạp, chủ yếu là trộm cắp xe máy, trộm đột nhập nhà dân, đập phá két sắt, cậy phá tủ để trộm cắp tiền, vàng, tài sản... gây thiệt hại lớn về tài sản, ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân.

Nguyên nhân chủ yếu là do người dân, người quản lý tài sản chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong quản lý và bảo vệ tài sản của mình như: Không khóa cổ, khóa càng xe máy, để phương tiện ở những nơi không có người trông giữ; cửa nhà không khóa hoặc khóa bằng các loại khóa không bảo đảm an toàn; không lắp đặt hệ thống giám sát an ninh (camera ghi hình)…

Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn phường, Công an phường Ninh Sơn thông báo:

Người dân cần nêu cao cảnh giác, luôn chủ động tự quản lý và bảo vệ tài sản của mình, cụ thể như sau:

- Đối với tài sản là xe máy:

+ Cần trang bị thêm hệ thống chống trộm như khóa bánh, khóa càng, khóa chân chống và khóa điện để chống trộm, lắp hệ thống còi báo động… Chú ý để xe ở những nơi dễ quan sát, phải có người trông coi, để xe vào trong nhà, không nên để xe ở sân, trước cửa nhà hay hành lang, rút chìa khóa cất vào nơi an toàn.

- Đối với các hộ gia đình:

+ Cần gia cố các loại cửa, sử dụng các loại khóa có chức năng chống trộm, chống axit để chống cắt phá khóa. Khi đi ngủ cần kiểm tra các cửa ra vào, cửa sổ, các cửa trên tầng, cửa tum, cửa ra ban công, sân thượng. Khi vắng nhà qua đêm, vắng nhiều ngày phải nhờ người trông coi. Nên làm tường rào ngăn chặn việc leo trèo từ cây xanh, trụ điện để đột nhập vào trong nhà, trang bị camera giám sát hoặc chuông báo động chống trộm để quan sát từ xa. Tạo mối quan hệ gắn bó với người xung quanh, phải biết số điện thoại của nhau để hỗ trợ khi cần thiết.

+ Hạn chế hoặc không để tiền mặt, tài sản có giá trị cao như vàng bạc, đá quý… trong nhà cũng như không chia sẻ thông tin, hình ảnh về kiến trúc nhà cửa, tài sản, lịch trình cá nhân khi vắng nhà lên các trang mạng xã hội.

+ Thường xuyên hướng dẫn người già và trẻ em ở nhà phải khóa, chốt cửa, cổng cẩn thận; tuyệt đối không tự động mở cổng, cửa cho người lạ mặt vào nhà trước khi xác định được là bảo đảm an toàn.

+ Khi phát hiện kẻ trộm vào nhà phải bình tĩnh xử lý, bảo đảm an toàn cho người già, trẻ nhỏ, điện báo cho lực lượng chức năng, hàng xóm, người thân hỗ trợ khi đã đủ điều kiện an toàn; không lập tức hô hoán, truy bắt đối tượng có thể dẫn đến những tình huống nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng.

Công an phường Ninh Sơn kêu gọi toàn thể cán bộ và Nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm nói chung, tội phạm trộm cắp tài sản nói riêng. Khi phát hiện các thông tin, tài liệu về các đối tượng trộm cắp, tiêu thụ tài sản trộm cắp thì kịp thời thông báo cho Công an phường  qua số điện thoại 02763.624.151 để lực lượng Công an phường kịp thời xử lý.

Công an phường thông báo đến mọi tổ chức và công dân trên địa bàn phường để đề cao tinh thần cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản của mình, phối hợp với lực lượng Công an phòng ngừa và đấu tranh quyết liệt với tội phạm trộm cắp tài sản; Vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân./.

Tác giả bài viết: Công an phường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây