THÔNG BÁO: Phương thức thủ đoạn tội phạm “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua giao dịch hàng hóa"

Thứ tư - 20/03/2024 08:30 66 0

(PNS) - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn phường Ninh Sơn xảy ra 02 vụ “lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức giao dịch, mua bán hàng hóa” với thủ đoạn tương tự nhau.

Điển hình: Anh N ngụ khu phố Ninh Tân, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh tỉnh Tây Ninh thấy trên Facebook của Hội sắt thép miền Nam có tài khoản Facebook Trần Tuấn Kiệt đăng tải những mặt hàng sắt thép với giá rẻ kèm theo số điện thoại nên đã liên lạc qua số điện thoại để hỏi giá thì được Kiệt yêu cầu kết bạn qua Zalo. Sau khi kết bạn Zalo với anh N, Kiệt gửi lại báo giá với giá rất rẻ so với thị trường. Sau khi thỏa thuận với Kiệt, anh N chuyển cọc số tiền 25.144.000₫ cho Kiệt số tài khoản có tên thụ hưởng Công ty trách nhiệm hữu hạn TM Tôn thép Hoàng Minh. Ngày hôm sau, xe chở hàng sắt thép đến giao, anh N tiếp tục chuyển khoản số tiền 229.603.7884 cho Kiệt. Sau khi nhận được tiền thì Kiệt chặn mọi liên lạc của anh N. Người giao hàng sắt thép không chịu xuống hàng với lý do công ty chưa nhận được tiền. Anh N đến cơ quan Công an trình báo vụ việc.

Để chủ động phòng ngừa với tội phạm Lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua giao dịch, mua bán hàng hóa, Công an phường đề nghị cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn phường:

1. Chủ động nâng cao cảnh giác, thường xuyên theo dõi, nắm thông tin về phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng và tuyên truyền với người thân, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng lừa đảo để phòng tránh.

2. Khi mua bán, giao dịch hàng hóa nhất là qua mạng, cần sàng lọc, kiểm tra kỹ thông tin quảng cáo, rao bán về hàng hóa, danh tính người bán hàng, lựa chọn địa chỉ uy tín, hình thức thanh toán minh bạch. Người dân không nên chuyển tiền đặt cọc mua hàng khi không rõ thông tin, danh tính, địa chỉ người bán. Để tránh rủi ro, người mua cần trực tiếp đến cửa hàng hoặc địa chỉ người bán, kiểm tra hàng hóa trước khi mua.

Trường hợp nghi vấn hoặc phát hiện cá nhân, tổ chức nào có dấu hiệu hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cần báo ngay cho cơ quan Công an để đấu tranh, ngăn chặn kịp thời.

Công an phường Ninh Sơn thông báo rộng rãi đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn phường nắm về phương thức thủ đoạn của đối tượng nêu trên để phòng ngừa.

Trân trọng thông báo!

Tác giả bài viết: CAP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây