Tìm người thân của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở Tịnh xá Ngọc Truyền

Thứ hai - 26/06/2023 11:48 252 0

(PNS) - UBND phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh thông báo tìm cha, mẹ đẻ của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại Tịnh xá Ngọc Truyền, khu phố Ninh Phú, phường Ninh Sơn

Theo đó, vào lúc 7 giờ 30 ngày 20.6, UBND phường Ninh Sơn tiếp nhận trình báo của bà Tô Ngọc Phượng, cư trú: Tịnh xá Ngọc Truyền, khu phố Ninh Phú, phường Ninh Sơn phát hiện một bé gái sơ sinh, bị bỏ rơi tại chánh điện Tịnh xá Ngọc Truyền. Hiện chưa có ai đến nhận lại bé.

Bé gái sơ sinh khoảng 10 đến 13 ngày tuổi, cân nặng khoảng 3,7 kg; không có thương tật, dị tật trên cơ thể. Khi được phát hiện, bé gái sơ sinh bị bỏ trong thùng giấy, kèm 01 tờ giấy được viết tay để lại nhờ các sư cô trong chùa nuôi giúp vì hoàn cảnh khó khăn và có ghi ngày sinh là 09/06/2023.

Trong thời gian tìm kiếm cha mẹ đẻ của bé, cơ quan chức năng tạm thời gửi bé gái sơ sinh này ở Tịnh xá Ngọc Truyền để nuôi dưỡng và chăm sóc.

UBND phường Ninh Sơn thông báo ai là cha, mẹ đẻ của bé gái sơ sinh hoặc biết thông tin về cha, mẹ đẻ của bé, thì liên hệ với Ủy ban nhân dân phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh ( qua bà Phan Thị Kim Loan, công chức Tư pháp- Hộ tịch, điện thoại số: 0945.152.469) để làm thủ tục nhận lại bé.

Nếu quá thời hạn 7 ngày tính từ ngày ra thông báo mà không tìm được cha, mẹ đẻ của bé hoặc không ai biết thông tin về cha, mẹ đẻ của bé, phường Ninh Sơn tiến hành đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây