Ban KT-XH HĐND phường: giám sát công tác quản lý, sử dụng kinh phí trật tự đô thị, môi trường trên địa bàn phường

Thứ năm - 02/05/2024 09:34 19 0

(PNS) - Vừa qua, Ban KT-XH HĐND phường do ông Hồ Sĩ Phúc - Phó trưởng ban KT-XH làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát UBND phường về công tác quản lý, sử dụng kinh phí trật tự đô thị, môi trường trên địa bàn phường.

Theo báo cáo của UBND phường, được sự quan tâm, phối hợp giữa các ban ngành trong công tác hỗ trợ và hướng dẫn sử dụng kinh phí sự nghiệp môi trường nên việc sử dụng và quyết toán kinh phí luôn đảm bảo được thực hiện tốt; nguồn kinh phí sự nghiệp môi trường góp phần thay đổi lớn trong công tác quản lý và bảo vệ môi trường trên địa bàn phường, giải quyết dứt điểm một số vấn đề khó khăn trước đây do không có kinh phí để sử dụng;  sau khi thực hiện sử dụng kinh phí sự nghiệp môi trường đã mang lại hiệu quả rõ rệt trong công tác quản lý và bảo vệ môi trường trên địa bàn phường. Từ nguồn kinh phí, UBND phường đã có thể chủ động hơn và giải quyết dứt điểm đối với các vấn đề môi trường người dân phản ánh như: Các bãi rác tự phát, tuần tra xử lý tình trạng người dân vứt rác bừa bãi, đặt bảng cấm đổ rác, thuê nhân công dọn dẹp, thuê xe vận chuyển,…từ đó góp phần làm đẹp bộ mặt của địa phương; Ngoài ra khi có kinh phí sự nghiệp môi trường thì công tác rà soát, vận động người dân đăng ký thu gom rác cũng như tuyên truyền, dân vận dọn dẹp vệ sinh tại các khu phố trên địa bàn phường đạt được hiệu quả cao hơn trước đây góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao của địa phương.Kết quả, Đối với kinh phí sự nghiệp Môi trường: Từ ngày 01/01/2023 đến 31/12/2023, UBND phường đã chi 15.800.000 đồng/ 50.000.000 đồng. Trong đó: Hỗ trợ chi tiền công tác vận động thu gom rác thải trên địa bàn 8 khu phố phường Ninh Sơn năm 2023: 15.800.000 đồng. Đối với kinh phí sử dụng cho công tác trật tự đô thị: Từ ngày Từ ngày 01/01/2023 đến 31/12/2023, UBND phường đã chi 30.880.000 đồng sử dụng từ nguồn kết dư ngân sách bố trí cho công tác trật tự đô thị, trong đó: Kinh phí hỗ trợ lực lượng tham gia xử lý lấn chiếm lòng lề đường công viên tượng đài: 7.300.000 đồng; kinh phí hỗ trợ lực lượng tham gia xử lý lấn chiếm lòng lề đường công viên trên địa bàn phường Ninh Sơn: 22.800.000 đồng; kinh phí bồi dưỡng thành viên ban ATGT phường Ninh Sơn tháng 12 năm 2023: 780.000 đồng.

Ông Hồ Sĩ Phúc - Phó trưởng ban KT-XH đặt vấn đề tại buổi giám sát

Tại đây, đoàn giám sát đã đặt vấn đề cần giải trình làm rõ hơn những khó khăn hạn chế trong việc triển khai thực hiện, đồng thời cần có biện pháp khắc phục trong thời gian tới. Những nội dung chi kinh phí cho công tác trật tự đô thị, môi trường trên địa bàn phường cần phải tách riêng biệt ra để việc thực hiện quản lý kinh phí dễ dàng hơn.

Các vấn đề do đoàn giám sát gợi ý đã được UBND phường, tiếp thu và giải thích làm rõ. Cũng trong buổi giám sát, UBND phường đã kiến nghị Ban Kinh tế - Xã hội HĐND phường có ý kiến đóng góp tại kỳ họp HĐND phường 6 tháng đầu năm sắp tới để tiếp tục phân bổ kinh phí trật tự đô thị từ nguồn kết dư ngân sách nhằm quản lý tốt hơn tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, xây dựng, an toàn giao thông cũng như lĩnh vực môi trường trên địa bàn phường.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây