Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2022

Thứ tư - 18/01/2023 07:02 177 0

(PNS) – Chiều ngày 17/1, Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân phường Ninh Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2022. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Đức Thông – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố; ông Trần Minh Trị - PBT thường trực Đảng ủy – Trưởng ban chỉ đạo phường; cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND – UBND; đại diện Đại đội dân quân cơ động thành phố; lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội và các Bí thư, trưởng khu phố.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2022, Công tác Dân vận và thực hiện QCDC của phường có những chuyển biến tích cực, đã bám sát vào chương trình công tác, hướng dẫn của Ban Dân vận Thành ủy. Chính quyền, MTTQ và các Đoàn thể chính trị - xã hội đã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội; tích cực triển khai, thực hiện công tác an sinh xã hội nhằm giúp đỡ, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Khối Dân vận phường ngày một phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy trong lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác vận động quần chúng. Khối Dân vận kịp thời tham mưu Đảng ủy triển khai thực hiện hiệu quả công tác dân vận khéo trong vận động giúp đỡ các hộ khó khăn trên địa bàn. 

Ông Trần Minh Trị - PBT thường trực Đảng ủy – Trưởng ban chỉ đạo phường phát biểu tại hội nghị

Kết quả trong năm 2022, vận động Quỹ “ Vì người nghèo ” được 13 triệu tiền mặt và gần 400 triệu đồng bằng hiện vật. Các Đoàn thể CT-XH phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh giải ngân vốn vay giải quyết việc làm cho các hộ nghèo. Vận động kinh phí, nhu yếu phẩm, rau củ quả, máy móc trong nhân dân để thực hiện công tác dân vận với tổng giá trị 100 triệu đồng; vận động các hộ dân di dời kiến trúc hoa màu, hàng rào kiên cố trả mặt bằng để làm được với tổng giá trị hơn 350 triệu đồng; thắp sắng tuyến đường quê với chiều dài 400m giá trị 10 triệu đồng; vận động nhân dân hỗ trợ 120 trụ cờ tổ quốc với giá trị 20 triệu đồng; công tác an sinh xã hội được đặc biết quan tâm: tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phi và tặng quà cho gia đình chính sách và nhân dân nghèo với tổng số tiền gần 135 triệu đồng; phối hợp với Quỹ đền ơn đáp nghĩa của thành phố sửa chữa 1 căn nhà tình nghĩa với số tiền 35 triệu đồng…..

Việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở có bước chuyển biến tích cực, tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến việc làm; chính quyền đã từng bước đổi mới phong cách làm việc theo hướng gần dân, tôn trọng và có trách nhiệm với dân, đồng thời triển khai, thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển KT - XH, QP - AN, tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc phát sinh. Thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, qua đó đã huy động được sức dân tích cực tham gia đóng góp duy tu bảo dưỡng các tuyến đường hẻm trên địa bàn.

..Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân vận năm 2022 được khen thưởng

Tại hội nghị, UBND phường đã khen thưởng cho 06 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân vận năm 2022.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây