Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Ninh Sơn lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp.

Thứ ba - 02/04/2024 10:34 23 0

(PNS) - Ngày 29/3, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Ninh Sơn tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đến dự đại hội có bà Nguyễn Ngọc Nga-PCT UB.MTTQ Việt Nam thành phố; ông Lữ Thanh Tùng-Thành uỷ viên-Bí thư Đảng uỷ phường; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường và 100 đại biểu chính thức.

Các đại biểu tham dự Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ phường phối hợp với các tổ chức thành viên đã tăng cường tập hợp, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ các cấp phát động.

Cụ thể, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tiếp tục được phát triển sâu rộng và đạt nhiều kết quả. Tính đến nay, toàn phường có hơn 90% hộ gia đình văn hóa, có 8/8 khu phố văn hóa (100%). Triển khai phối hợp thực hiện giảm nghèo bền vững gắn với việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh vận động gần 1.300 phần quà vào các dịp lễ, tết… trị giá hơn 793 triệu đồng. Vận động nhân hai hiến đất và hoa màu mở đường hơn 20.000 m2, trị giá hơn 24 tỷ đồng. Vận động giúp đỡ người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội; thực hiện tháng cao điểm “Vì người nghèo” hàng năm; hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau”. Kết quả đã vận động được gần 1,2 tỷ đồng, xây dựng và sữa chưa 7 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương trị giá gần 600 triệu đồng; tặng gần 3000 phần quà với tổng kinh phí hơn 886 triệu đồng. Hỗ trợ trâu, bò sinh sản cho 8 hộ nghèo giá 199 triệu đồng, từ đó giúp cho các hộ nghèo vươn lên là giàu chính đáng. Đẩy mạnh tuyên truyền đến nhân dân thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đã góp phần tạo sự đồng lòng, hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tiêu dùng các mặt hàng sản xuất trong nước. Thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, Mặt trận phường đã phối hợp với đại biểu HĐND các cấp tổ chức 120 buổi tiếp xúc cử tri, có hơn 5.400 người tham dự có 663 ý kiến tham gia góp ý.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường đã đề ra chương trình, mục tiêu và các giải pháp cụ thể trong nhiệm kỳ 2024-2029:  Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; vận động nhân dân thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, giữ vững Quốc phòng an ninh của đất nước; phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; giám sát và phản biện xã hội, phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân; tăng cường củng cố về tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Với tinh thần “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy dân chủ, đoàn kết, năng động, sáng tạo, đồng thuận xã hội, quyết tâm duy trì phường văn minh đô thị” Đại hội đã hiệp thương cử 33 đồng chí tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam phường khóa mới nhiệm kỳ 2024-2029 và cử 10 đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố nhiệm kỳ 2024-2029. Tại đại hội đồng chí Võ Văn Trung tiếp tục tái cử chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, nhiệm kỳ 2024-2029.

Bà Nguyễn Ngọc Nga - PCT UB.MTTQ Việt Nam thành phố phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại Đại hội, bà Nguyễn Ngọc Nga - PCT UB.MTTQ Việt Nam thành phố biểu dương những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường khóa XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 cần tiếp tục đổi mới nội dung và phường pháp tuyên truyền; đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước hướng về cơ sở, cộng đồng dân cư, củng cố lòng tin của nhân dân; tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến cán bộ Mặt trận và các tầng lớp nhân dân; xây dựng và duy trì nhiều mô hình mới, đạt hiệu quả cao trong giảm nghèo, tăng cường vai trò giám sát và phản biện xã hội, phối hợp chặt chẽ với chính quyền để thường xuyên đối thoại, lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tu, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân.

Trao tặng giấy khen cho các cá nhân đã đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận và trong các cuộc vận động giai đoạn 2019 – 2024.

Nhân dịp này, UBND phường đã tặng giấy khen cho 10 cá nhân đã đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận và trong các cuộc vận động giai đoạn 2019 – 2024.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây