Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023

Thứ hai - 27/02/2023 16:14 242 0

(PNS) – Chiều ngày 23/2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường Ninh Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Đến dự Hội nghị có đại diện cho Ban Chỉ huy quân sự thành phố Tây Ninh, đồng chí Lữ Thanh Tùng – Thành ủy viên, Bí thư đảng ủy phường; đồng chí Tô Nguyễn Nhị Linh – Phó Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND cùng các đồng chí thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường, các đồng chí đại diện các ban, đoàn thể và các hộ gia đình tiêu biểu trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường luôn thực hiện chủ trương đổi mới công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, trong đó chất lượng luôn đặt lên hàng đầu. Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường cũng đã phát huy vai trò trách nhiệm, hiệp đồng chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể thực hiện tốt cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, cơ quan quân sự làm tham mưu, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng và nhất là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ chấp hành và thực hiện nghiêm Luật nghĩa vụ quân sự.

Ban Chỉ huy Quân sự phường tham mưu thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Vì vậy, đã tạo ra sự đồng thuận cao trong nhân dân cả về nhận thức và trách nhiệm trong công tác tuyển quân. Trong năm 2022  Hội đồng NVQS phường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trên từng lĩnh vực cụ thể: công tác rà soát công dân đăng ký độ tuổi 17 được 138 công dân; làm tốt công tác đăng ký công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ 18-27 với 806 công dân trong đó: Diện chưa nên gọi nhập ngũ vì chính trị, đạo đức là 40 công dân; Chưa đủ sức khỏe là 73 công dân; Hoãn về học vấn là 301 công dân; điều khám NVQS cho 130/130 công dân đạt 100 %. Kết quả giao quân năm 2023 được 42/42 công dân đạt 100% chỉ tiêu trên giao.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác tuyển quân năm 2024, Trong năm 2023, hội đồng NVQS phường tiếp tục quán triệt, triển khai các kế hoạch, chỉ thị, hướng dẩn của Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thành phố Tây Ninh và cơ quan chuyên môn về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 đạt kết quả cao nhất. Tăng cường nâng cao công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ và các chế độ chính sách của Nhà nước để các tầng lớp nhân dân và công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ có trách nhiệm cao trong thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của mình. Đồng thời, cần phải kết hợp với việc xử lý nghiêm túc các trường hợp gia đình và thanh niên chống lệnh.

Đại diện lãnh đạo khen thưởng cho các tập thể và cá nhân

Cũng tại Hội nghị UBND phường đã khen thưởng cho 11 tập thể39 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2023./.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây