Hội nghị Tổng kết hoạt động của HĐND phường năm 2022

Thứ hai - 27/02/2023 16:09 121 0

(PNS) – Chiều ngày 23/02/2023, HĐND phường Ninh Sơn tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động của HĐND phường năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Lữ Thanh Tùng – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; cùng các đồng chí là lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UB.MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội phường; các đồng chí đại biểu HĐND phường khóa XII; cán bộ công chức; các vị đại biểu là Bí thư Chi bộ khu phố.

Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo của HĐND phường, trong năm 2022 đã tổ chức 03 kỳ họp, gồm 02 kỳ họp thường lệ, 01 kỳ họp chuyên đề. Các kỳ họp bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, nhiệm vụ trọng tâm của phường và những vấn đề được nhiều cử tri quan tâm. HĐND phường ban hành được 17 nghị quyết và các nghị quyết ban hành đều đúng thẩm quyền, phù hợp với thực tế địa phương.

Bên cạnh đó, HĐND phường thực hiện 02 chương trình giám sát chuyên đề: Giám sát việc thực hiện công tác giảm nghèo trên địa bàn phường; Giám sát công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn phường Ninh Sơn. Công tác giám sát thường xuyên ngày càng được tăng cường với hiệu lực, hiệu quả ngày càng cao, có nhiều đổi mới: trong năm Giám sát UBND phường việc thực hiện Nghị quyết của HĐND phường về phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri qua các buổi tiếp xúc cử tri trong năm 2022 đã xem xét giải quyết 175 kiến nghị còn 08 kiến nghị đang xem xét giải quyết; Công tác tiếp dân, các ý kiến, kiến nghị của cử tri được coi trọng và quan tâm giải quyết qua Giám sát việc giải quyết khiếu nại tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân: Lãnh đạo UBND phường tiếp công dân định kỳ được 36 lượt công dân; qua tiếp công dân tiếp nhận 01 đơn khiếu nại, đã xem xét giải quyết xong. Bên cạnh đó, Thường trực HĐND phường còn giám sát trực tiếp đối với UBND phường thông qua việc tham dự các cuộc họp định kỳ và đồng thời giám sát kết quả thực hiện các kiến nghị qua giám sát.

Hoạt động Tổ đại biểu và đại biểu HĐND từng bước được nâng cao chất lượng. Công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp HĐND thực hiện đúng quy trình, thủ tục theo luật định. Hoạt động của Thường trực HĐND, các ban HĐND phường ngày càng đổi mới, khoa học và tính chuyên nghiệp.

Trong năm 2022, Thường trực HĐND phường tổ chức 02 phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND phường với nội dung “việc vận động giải tỏa mặt bằng đường số 04 Bời Lời khu phố Ninh Phú” và " Kết quả xây dựng phường văn minh, đô thị trên địa bàn phường Ninh Sơn" năm 2022. Phối hợp tổ chức cho đại biểu HĐND phường tiếp xúc cử tri 32 điểm, có 1068 lượt người dự, có 121cử tri phát biểu với 183 ý kiến kiến nghị có liên quan đến các lĩnh vực của đời sống xã hội, về quản lý tài nguyên môi trường, về lĩnh vực giao thông, trật tự đô thị, an ninh trật tự ... Phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND 02 cấp Tỉnh và thành phố Tây Ninh sau và trước kỳ họp đúng quy định. Đã tổ chức tiếp xúc 04 cuộc, có 246 cử tri dự; có 14 lượt cử tri phát biểu với 21 nội dung kiến nghị và 01 đơn kiến nghị. Đại biểu HĐND Tỉnh, Thành phố, các Phòng ban của Thành phố và UBND phường trả lời trực tiếp tại chổ 20 ý kiến kiến nghị, được cử tri đồng tình; Ghi nhận trã lời bằng văn bản 01 ý kiến kiến nghị và 01 đơn kiến nghị.

Đồng chí Lữ Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Lữ Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường ghi nhận và biểu dương kết quả hoạt động của HĐND phường trong năm 2022 đã góp phần cùng chính quyền phường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu về phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đời sống người dân từng bước được nâng lên. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới cần quan tâm giải quyết các kiến nghị cử tri, trao đổi với MTTQ phường trong công tác giám sát, tiếp nhận kiến nghị cử tri…

Đồng chí Lữ Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường trao giấy khen cho các nhân được khen thưởng

Tại hội nghị, UBND phường đã trao giấy khen cho 05 cá nhân để biểu dương khen thưởng thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ Đại biểu HĐND, các đơn vị thực hiện tốt công tác tham mưu phối hợp tổ chức phục vụ các hoạt động của HĐND phường trong năm 2022.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây