Kiên quyết chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường khu vực Công viên Tượng đài

Thứ hai - 27/02/2023 06:57 1.091 0

Thời gian qua, tình trạng kinh doanh, mua bán lấn chiếm lòng, lề đường tại một số nơi trên địa bàn phường Ninh Sơn diễn ra ngày càng phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự đô thị, an toàn giao thông, nhất là tại khu vực Công viên Tượng đài.

Công viên tượng đài phường Ninh Sơn không còn tình trạng buôn bán hàng rong (ảnh chụp lúc 18 giờ ngày 21.2.2023)

Chính quyền địa phương nhiều lần tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh phường và loa di động, đồng thời gắn biển thông báo cấm các tổ chức, cá nhân bày bán hàng rong và các hình thức kinh doanh khác trong Công viên Tượng đài, nếu vi phạm bị phạt từ 200.000-400.000 đồng và tịch thu tang vật vi phạm. Thế nhưng, bất chấp quy định này một số người vẫn cố tình bày bán hàng rong tại khu vực Công viên Tượng đài.

Thực tế trên không chỉ làm mất không gian thư giãn, vui chơi, tập thể dục của người dân, mà còn còn gây mất mỹ quan đô thị, bởi các tiểu thương bày các bàn ghế tràn lan bên trong công viên, chiếm dụng các ghế đá của công viên để kinh doanh ăn uống.

Nhằm chấn chỉnh tình trạng trên, UBND phường thành lập đoàn tuyên truyền, nhắc nhở nhiều lần và lập biên bản thu giữ một số vật dụng vi phạm như bàn ghế và các vật dụng khác.

Đoàn công tác liên ngành của phường gồm Phó Chủ tịch UBND phường, Công an, cán bộ công chức và lực lượng bảo vệ dân phố thường xuyên có mặt trong các buổi chiều tối vào tất cả các ngày trong tuần, từ 17 giờ đến 22 giờ để duy trì kiểm tra xử lý, lập lại trật tự, trả lại không gian trang nghiêm khu vực tượng đài.

Lực lượng chức năng phường Ninh Sơn duy trì kiểm tra, xử lý việc mua bán lấn chiếm khuôn viên công viên tượng đài.

Theo ghi nhận của phóng viên, vào lúc 18 giờ ngày 21.2, trên vỉa hè các tuyến đường xung quanh cũng như bên trong Công viên Tượng đài, không gian cho người đi bộ, vui chơi giải trí, tập thể dục thể thao được thông thoáng.

Cùng với sự nỗ lực của lực lượng chức năng, mỗi người dân cũng cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung sức thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm mỹ quan đô thị, góp phần xây dựng phường Ninh Sơn ngày càng văn minh hiện đại.

Tấn Đạt

Tác giả bài viết: Long Sơn ( Tổng hợp )

Nguồn tin: Báo Tây Ninh Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây