Lễ tiễn công dân lên đường nhập ngũ

Thứ sáu - 10/02/2023 09:42 254 0

(PNS) - Chiều ngày 06/02, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường Ninh Sơn tổ chức lễ tiễn đưa tân binh lên đường nhập ngũ. Dự buổi lễ có bà Đinh Thị Dương Thúy – Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố, ông Lữ Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy; ông Trần Minh Trị - PBT thường trực Đảng ủy; ông Tô Nguyễn Nhị Linh - Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND – Chủ tịch hội đồng NVQS phường; ông Nguyễn Hoàng Nam – phó Chủ tịch HĐND phường; ông Võ Văn Trung – Chủ tịch MTTQ Việt Nam phường; cùng Bí thư, Trưởng các khu phố cùng các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023.

Ông Nguyễn Văn Lâm - Chỉ huy trưởng BCH quân sự - P.Chủ tịch Hội đồng NVQS phường thông qua quyết định giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023

Năm 2023, toàn phường có 45 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 38 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 7 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an. Các tân binh tham gia nhập ngũ đợt này đều bảo đảm tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức, đáp ứng yêu cầu vào Quân đội, Công an.

Ông Tô Nguyễn Nhị Linh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch hội đồng NVQS phường dặn dò và giao nhiệm vụ cho các tân binh

Ông Nguyễn Xuân Toàn - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Nguyễn Nhị Linh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch hội đồng NVQS phường đã dặn dò và giao nhiệm vụ cho các tân binh lên đường nhập ngũ, phải giữ gìn sức khỏe, ra sức rèn luyện, học tập, chấp hành tốt các quy định, phát huy truyền thống của quê hương và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong môi trường Quân đội, xứng đáng là người thanh niên Việt Nam kiên cường, dũng cảm, không ngại khó khăn, chung sức, chung lòng làm nhiệm vụ “Bảo vệ Tổ Quốc”.

Thanh niên Nguyễn Đức Liêm phát biểu tại buổi lễ

Đại diện cho 45 thanh niên ưu tú, thanh niên Nguyễn Đức Liêm xin hứa với các đồng chí lãnh đạo cùng toàn thể các vị đại biểu trong buổi Lễ: Khi vào quân ngũ sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên" nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật để xứng đáng với niềm tin yêu của các bác, các cô, các chú.

Bảo vệ Tổ quốc là sự nghiệp của toàn dân tộc, thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm với Tổ quốc, với quê hương. Thanh niên phường Ninh Sơn xác định tham gia nghĩa vụ quân sự là vinh dự, tự hào, bởi thực hiện nghĩa vụ quân sự chính là sự cống hiến một phần bé nhỏ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đảng và toàn dân tộc. Tin rằng, với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú của địa phương lên đường nhập ngũ trong mùa xuân này sẽ giữ vững bản lĩnh chính trị, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật đơn vị quân đội, đem hết tài năng, trí tuệ để cống hiến, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này các đồng chí lãnh đạo, thành phố và Đảng ủy – HĐND – UBND phường đã trao những phần quà đến 45 tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ./.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây