Tổ chức bình cử công khai năm 2023

Thứ sáu - 09/12/2022 13:59 115 0

(PNS) – Nhằm thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Chiều 07/12, tại hội trường UBND phường, Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường Ninh Sơn tổ chức hội nghị bình cử công khai công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2023.

Dự hội nghị có Đ/c Lữ Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy phường; đ/c Tô Nguyễn Nhị Linh - Chủ tịch UBND - Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường; thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường, Bí thư, Trưởng - phó các khu phố; đặc biệt là sự có mặt của các thân nhân và thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ năm 2023 trên địa bàn. Tại đây, Ban chỉ huy quân sự phường đã thông qua danh sách các thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ năm 2023; đồng thời, quán triệt mục đích, nội dung của hội nghị bình cử công khai.

Theo đó, toàn phường có 64 công dân đủ điều kiện về sức khỏe để nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ CAND năm 2023, trong đó có 7 thanh niên tham gia nghĩa vụ CAND. Tại hội nghị, Hội đồng NVQS phường đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của từng thanh niên, gia đình, ý kiến của ban khu phố và đoàn thể địa phương. Đây là một trong những bước quan trọng nhằm đảm bảo tính công bằng, dân chủ của công tác tuyển quân cũng như nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ trong quân đội. Trên cơ sở các ý kiến tại hội nghị, Hội đồng NVQS phường sẽ tổ chức họp xem xét, chốt danh sách công dân thi hành nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2023.

Quang cảnh buổi 3 bình cử 4 công khai tại phường Ninh Sơn

Từ nay đến ngày giao quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường sẽ tập trung thực hiện công tác tuyển quân năm 2023, như: tiếp tục tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự; phối hợp tổ chức kết nạp Đoàn cho thanh niên trúng tuyển NVQS; chuẩn bị cho Hội trại tòng quân. Phân công các thành viên Hội đồng NVQS phối hợp với các khu phố nắm bắt tâm tư nguyện vọng thanh niên trúng tuyển; vận động, tuyên truyền các gia đình và thanh niên trúng tuyển  sẵn sàng lên đường nhập ngũ, làm tròn nghĩa vụ và trách nhiệm của người thanh niên đối với quê hương, đất nước.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây