Thường trực HĐND phường: giám sát kết quả việc triển khai thực hiện các Nghị quyết, kết luận, kiến nghị giám sát của HĐND, Thường trực HĐND và hai Ban của HĐND phường

Thứ năm - 02/05/2024 09:36 16 0

(PNS) - Ngày 26.4.2024, thường trực HĐND phường Ninh Sơn đã có buổi giám sát UBND phường về  kết quả việc triển khai thực hiện các Nghị quyết, kết luận, kiến nghị giám sát của HĐND, Thường trực HĐND và hai Ban của HĐND phường. Ông Nguyễn Hoàng Nam-PCT HĐND phường chủ trì buổi giám sát; đại diện bên được giám sát có ông Lương Văn Có-Chủ tịch UBND phường.

Quang cảnh buổi giám sát

Qua giám sát cho thấy, Trên cơ sở các Nghị quyết, kết luận, kiến nghị giám sát của của HĐND, Thường trực HĐND và 2 Ban của HĐND từ tháng 9 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024, UBND phường đã nghiêm túc xem xét và khẩn trương chỉ đạo các ngành và đơn vị liên quan nghiên cứu, giải quyết. Các vấn đề thuộc thẩm quyền đã được UBND phường chỉ đạo thực hiện, giải quyết kịp thời và báo cáo kết quả thực theo quy định. Đồng thời, kiến nghị cấp trên giải quyết sớm các ý kiến, kiến nghị của cử tri để thông báo kịp thời cho cử tri. Việc chỉ đạo, triển khai thực hiện, cụ thể hóa các văn bản của HĐND và 02 Ban HĐND phường ngày càng có trách nhiệm, hiệu quả, góp phần hoàn thiện công tác quản lý nhà nước ở địa phương và phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh. Đến nay cơ bản các nội dung nêu trong các kết luận, kiến nghị sau giám sát đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời và đạt được nhiều kết quả.

Bên cạnh đó vẫn còn nhiều hạn chế khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện như công tác phối hợp triển khai thực hiện các Nghị quyết, kết luận, kiến nghị giám sát của của HĐND, Thường trực HĐND và 2 Ban của HĐND đôi lúc chưa thường xuyên, đồng bộ do các Nghị quyết, kết luận, kiến nghị giám sát của của HĐND, Thường trực HĐND và 2 Ban của HĐND phường liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều cơ quan, ban ngành, đoàn thể tham gia nhưng còn chưa có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình thực hiện, còn xem đây là trách nhiệm riêng của UBND phường. Do đó, việc triển khai thực hiện của UBND phường còn gặp khó khăn. Trình độ cán bộ, công chức phường từng bước được chuẩn hóa nhưng chưa đồng đều, do đó công tác tham mưu đôi lúc chưa toàn diện.

Đại diện đoàn giám sát đặt vấn đề tại buổi giám sát

Tại buổi giám sát, Đoàn giám sát biểu dương những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: Việc thực hiện các kiến nghị sau các cuộc giám sát của HĐND, Thường trực HĐND và hai ban của HĐND đã được thực hiện, tuy nhiên chất lượng chưa cao, nhiều tồn tại, hạn chế đã được kiến nghị nhưng chậm được khắc phục.

Tiếp thu ý kiến của Đoàn giám sát, trong thời gian tới UBND phường sẽ tiếp tục tăng cường chỉ đạo các ban ngành, cán bộ, công chức chuyên môn phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính-trị xã hội phường, khu phố trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; phát huy vai trò của cá nhân, đề cao sáng tạo, chủ động trong công việc chuyên môn, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các nhiệm vụ theo Nghị quyết; xác định cụ thể nhiệm vụ, vai trò của từng cán bộ, công chức phải thực hiện sau khi có kết luận giám sát, phiên giải trình của HĐND và 02 Ban HĐND phường; làm cơ sở bình xét thi đua hàng năm; Nâng cao kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết, kết luận, kiến nghị giám sát của của HĐND, Thường trực HĐND và 02 Ban của HĐND phường đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch HĐND phường đánh giá cao sự quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND trong thực hiện các Nghị quyết, kết luận, kiến nghị sau giám sát của HĐND, Thường trực HĐND và hai ban của HĐND. Đồng chí đề nghị UBND phường có biện pháp khắc phục triệt để những nội dung được chỉ ra sau giám sát để sớm hoàn thành các nội dung còn đang thực hiện

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây