Tổ chức hội thi giao lưu văn hóa, thể thao

Thứ tư - 08/03/2023 10:50 617 0

(PNS) – Chiều ngày 06/3, Công đoàn cơ sở phường Ninh Sơn phối hợp với hội LHPN, Đoàn Thanh Niên và Trung tâm VHTT – HTCĐ tổ chức hội thi nấu ăn,  trò chơi dân gian nhảy bao bố và đập heo đất nhằm chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 và 92 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCSHCM (26/3/1931-26/3/2023). Đơn vị chia thành 4 đội thi gồm: Khối nhà nước, khối Đảng, khối Đoàn thể, khối Lực lượng vũ trang.

Hội thi nấu ăn nhằm giữ gìn và bảo tồn văn hóa truyền thống về ẩm thực của dân tộc Việt Nam

Hội thi nấu ăn nhằm giữ gìn và bảo tồn văn hóa truyền thống về ẩm thực của dân tộc Việt Nam. Đồng  thời  thể hiện và phát huy tài năng sáng tạo của Phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ toàn phường nói riêng về "Nữ công gia chánh" trong thời kỳ đổi mới của đất nước.

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, dưới đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của các các thành viên trong đội, không chỉ sáng tạo ra những món ăn đẹp mắt mà còn thổi hồn vào đó là tình yêu thương, sự trân trọng dành cho mọi người trong gia đình. Tham gia hội thi, các đội đều đầu tư thời gian nghiên cứu, lựa chọn cách chế biến, trình bày để mâm cơm của đội mình gây ấn tượng nhất. 

Kết quả, ban giám khảo đã phải làm việc công tâm vì mâm cơm nào cũng đẹp, cũng hấp dẫn, thơm ngon, nhất là khi các đội đều có phần thuyết trình, giới thiệu món ăn đầy thuyết phục. 

.

Cùng với đó 2 trò chơi dân gian: nhảy bao bố và đập heo đất diễn ra diễn ra trong không khí sôi nổi, vui tươi, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao thể chất, rèn luyện sức khỏe, duy trì và phát triển phong trào thể dục thể thao trong cán bộ, công chức và người lao động.

Sau một buổi tranh tài đầy sôi nổi, ban tổ chức trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc. Trong đó, nấu ăn: giải Nhất được trao cho Khối nhà nước, giải Nhì là khối Đảng, giải Ba là khối Lực lượng vũ trang, còn lại khối Đoàn thể đạt giải khuyến khích; Nhảy bao bố: giải Nhất được trao cho Khối nhà nước; đập heo đất: giải Nhất được trao cho khối Đảng.

Hội thi là dịp để cán bộ và hội viên, đoàn viên thanh niên trên địa bàn được giao lưu, gắn kết với nhau, tạo tinh thần đoàn kết đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, góp phần thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả hơn tại đơn vị.

Một số hình ảnh tại hội thi:

....

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây