Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Ninh Sơn tổ chức Hội Nghị UBMTTQ lần thứ 9 và tổng kết công tác Mặt trận năm 2022

Thứ sáu - 23/12/2022 11:17 59 0

(PNS) – Chiều ngày 22/12/2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Ninh Sơn tổ chức Hội nghị lần thứ 9, nhiệm kỳ 2019-2024, tổng kết công tác Mặt trận năm 2022, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2023.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Minh Trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; đồng chí lê Quốc Thuần Phó Chủ tịch UBND phường; các vị ủy viên ủy ban Mặt trận; đại diện các tổ chức chính trị - xã hội phường; đại diện các cơ sở Tôn giáo.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2022, Mặt trận phường phối hợp với các ban ngành đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận và các tổ chức thành viên chủ trì, trong đó tập trung vào thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đẩy mạnh thực hiện các chương trình an sinh xã hội như: hỗ trợ, phối hợp xây dựng nhà “Đại đoàn kết”, công tác An sinh xã hội. Công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận được tổ chức bài bản, sâu rộng; việc nắm bắt, tập hợp ý kiến kiến nghị, nguyện vọng của cử tri và nhân dân ngày càng đi vào chiều sâu. Trách nhiệm của các ban ngành đoàn thể trong công tác phối hợp ngày càng rõ nét, cụ thể hơn về mặt nội dung và tổ chức thực hiện, nhất là phối hợp giải quyết các vấn đề gây bức xúc trong nhân dân và vấn đề bức thiết trong xã hội. Công tác dân tộc, tôn giáo, đối ngoại nhân dân đạt kết quả tốt, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Mặt trận các cấp bảo đảm thực chất, hiệu quả.

Trong năm 2022 Ban vận động Quỹ Vì người nghèo vận động được được 445.649.000đ đạt 557% (trong đó: Hiện vật 394.499.000đ; tiền mặt 51.150.000đ). Vận động các cơ sở Tôn giáo làm công tác ASXH được  444.800.000đ.

Vận động các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn trao tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn Được 1.046 phần quà, trị giá 394.499.000đ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Ông Trần Minh Trị thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2022 của Mặt trận. Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023, đồng chí Trần Minh Trị lưu ý: Mặt trận và các tổ chức thành viên cần tiếp tục tăng cường xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân để nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động đã đề ra. Đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh” gắn với công tác giảm nghèo bền vững, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phong trào “Đoàn kết sáng tạo”. Mặt trận các cấp cần đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, sử dụng hiệu quả Quỹ “Vì người nghèo”, tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự phối hợp của UBND, các ban ngành đoàn thể với hoạt động của Mặt trận; tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy Mặt trận hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Với truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm cao, tin tưởng rằng, Ủy ban MTTQVN phường và các tổ chức thành viên sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, góp phần cùng với đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Trong ngày tổng kết, Ủy ban MTTQViệt Nam thành phố trao tặng giấy khen cho 2 tập thể và 02 cá nhân; UBND phường trao tặng giấy khen cho 02 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022.

Tác giả bài viết: Mỹ Châu - MTTQ phường Ninh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây