Phường Ninh Sơn quyết tâm xây dựng khu phố Ninh Thọ kiểu mẫu

Thứ bảy - 15/04/2023 13:49 320 0

Khu phố Ninh Thọ là đơn vị được UBND phường Ninh Sơn chọn xây dựng khu phố kiểu mẫu trong năm 2023.

Cán bộ, công chức phường Ninh Sơn và khu phố Ninh Thọ vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí xây dựng khu phố kiểu mẫu tại tuyến đường số 13- Bời Lời.

Theo đó, phường thành lập đoàn “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí xây dựng khu phố kiểu mẫu tại 2 tuyến đường số 11 và 13- Bời Lời. Đây là hai trong số những tuyến đường chính, được đầu tư khang trang trên địa bàn khu phố Ninh Thọ.

Ông Trần Lê Duy- Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Sơn cho biết, việc xây dựng khu phố Ninh Thọ kiểu mẫu là một chủ trương lớn của Thành phố. UBND phường đã thực hiện lấy ý kiến người dân và đại đa số người dân đều thống nhất. Nội dung các tiêu chí kiểu mẫu cũng đơn giản như những việc làm hằng ngày của người dân như treo cờ trong các dịp lễ tết, đăng ký thu gom rác, để rác đúng nơi quy định.

Người dân đồng thuận, ký cam kết thực hiện các tiêu chí xây dựng khu phố kiểu mẫu.

Người dân chung tay xây dựng khu phố Ninh Thọ kiểu mẫu, có cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an ninh, trật tự được bảo đảm. Phát huy các giá trị văn hoá, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân, tạo dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó tình làng nghĩa xóm, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau, xây dựng môi trường thanh bình là nơi đáng sống.

Các nội dung vận động được người dân cam kết thực hiện như: treo cờ Tổ quốc đầy đủ vào các ngày lễ, tết, các sự kiện chính trị của đất nước và theo thông báo của UBND phường; đăng ký thu gom rác, bỏ rác đúng giờ; chăm sóc cây xanh trước nhà.

Với phương chân, Nhà nước và Nhân dân cùng làm, UBND  phường thực hiện khoan và lắp đặt các lỗ cắm trụ cờ, người dân đăng ký và đóng tiền để mua trụ và cờ theo cùng một quy cách để thực hiện cắm và treo cờ trong các dịp lễ tết, tạo sự trang trọng, đẹp mắt trong việc treo cờ Tổ quốc. Đồng thời, UBND phường hỗ trợ mỗi hộ hai bên tuyến đường từ 1-2 cây bông giấy để người dân tự trồng và chăm sóc, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Tấn Đạt

Tác giả bài viết: Long Sơn ( Tổng hợp )

Nguồn tin: Báo Tây Ninh Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây