Bộ Công an vừa ban hành Thông tư số 66/2023/TT-BCA sửa đổi, bổ sung Thông tư số 55/2021/TT-BCA ngày 15/5/2021 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Cư trú.
Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 66/2023/TT-BCA sửa đổi, bổ sung Thông tư số 55/2021/TT-BCA ngày 15/5/2021 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Cư trú.
Từ 1/12 tới đây sẽ có một số thay đổi về quy định cấp, đổi và lệ phí cấp đổi Giấy phép lái xe (GPLX) mà người dân cần lưu ý.
Ngày 20/11/2023, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 476/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang - Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với một số bộ, địa phương về công tác cải cách thủ tục hành chính ngày 16/11/2023.
Trong tháng 10.2023, việc triển khai, thực hiện “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia” giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực.
Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, chú trọng cải cách hành chính từ cơ sở và cắt bỏ tất cả các thủ tục không cần thiết với người dân và doanh nghiệp; "phải có cảm xúc trước vướng mắc của người dân và doanh nghiệp để làm việc với trách nhiệm cao nhất".
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho rằng, bộ, ngành, địa phương nào đánh giá một cách thực chất sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp và công bố công khai kết quả đánh giá đó sẽ đạt được những bước tiến lớn trong công tác cải cách thủ tục hành chính.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Tổ trưởng Tổ công tác cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành công văn số 100/TCTCCTTHC về việc tiếp tục đẩy mạnh phân cấp thủ tục hành chính và cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ.
Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân năm 2023 cho thấy, mức độ hài lòng chung về sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân đạt 97,71%.
Chiều ngày 14/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ sáu của Ban Chỉ đạo.
Căn cứ kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên cổng Dịch vụ công Quốc gia (tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn). Tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương”. UBND Phường Ninh Sơn công bố kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tháng 10/2023 như sau:
Căn cứ kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên cổng Dịch vụ công Quốc gia (tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn). Tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương”. UBND Phường Ninh Sơn công bố kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tháng 7/2023 như sau:
Căn cứ kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên cổng Dịch vụ công Quốc gia (tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn). Tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương”. UBND Phường Ninh Sơn công bố kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tháng 8/2023 như sau:
Sau hơn nửa năm ra mắt, với hơn 200.000 người sử dụng thường xuyên, mini app Tây Ninh Smart trên Zalo đã trở thành công cụ quen thuộc với người dân ở mọi độ tuổi, mọi ngành nghề mỗi khi cần làm thủ tục hành chính hoặc kết nối với chính quyền Tây Ninh.
Từ năm 2024, tỉnh sẽ đưa chỉ số DDCI vào tiêu chí đánh giá cán bộ, đặc biệt là đối với người đứng đầu và có thi đua khen thưởng.
Thực hiện Đề án “Xây dựng thành phố Tây Ninh trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”, đến nay 100% xã, phường của Thành phố đã kết nối internet băng thông rộng.
Sáng 16.10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang- Tổ trưởng Tổ cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Thủ tướng Chính phủ chủ trì phiên họp thứ hai của Tổ, đánh giá về tình hình và kết quả triển khai các giải pháp đổi mới trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp tại các bộ, ngành, địa phương.
Tích hợp một số thông tin có tính ổn định, được sử dụng thường xuyên của người dân ngoài thông tin trong Cơ sở dữ liệu căn cước vào thẻ căn cước là một trong bốn chính sách của dự án Luật Căn cước do Bộ Công an chủ trì soạn thảo. Chính sách này sẽ cụ thể hoá nhiệm vụ tại Đề án số 06, phục vụ mục tiêu đơn giản hoá giấy tờ, thủ tục cho người dân, hướng tới mục tiêu xây dựng Chính phủ số, kinh tế số và công dân số.
Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, trong tháng 9 vừa qua, Bộ đã ghi nhận 3 hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến nhất. Trước thực trạng này, đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đã khuyến cáo nhiều giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng.
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố báo cáo chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam năm 2022 (Vietnnam ICT Index).