Thành phố Tây Ninh: Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ tư - 04/12/2024 09:16 17 0

Chiều 2.12, đoàn giám sát của HĐND Thành phố do bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai– Phó Chủ tịch HĐND Thành phố làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND Thành phố về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn năm 2024. Tiếp đoàn có ông Lương Bá Can– Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Đoàn giám sát của HĐND thành phố làm việc với UBND thành phố về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn năm 2024.

Trong năm 2024, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố có nhiều chuyển biến tích cực. Tính đến 30.11.2024, Ban Tiếp công dân Thành phố và UBND các phường, xã đã tiếp nhận 55 vụ việc phản ánh, khiếu nại, tố cáo - giảm 58 vụ so với năm 2023. 

Nội dung khiếu nại, tố cáo chủ yếu về đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng, giải quyết tranh chấp đất, môi trường, xây dựng, chế độ, chính sách. Công tác giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo được chính quyền các cấp thành phố thực hiện bảo đảm đúng trình tự, thủ tục và thời gian theo quy định. Không để xảy ra khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài.
Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đóng góp một số ý kiến yêu cầu UBND Thành phố cần có lộ trình, dự kiến thời gian giải quyết dứt điểm các vụ việc đang xử lý; đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ làm nhiệm vụ tiếp công dân để phục người dân ngày càng tốt hơn.

Kết luận buổi làm việc, bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai– Phó Chủ tịch HĐND Thành phố đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua của UBND Thành phố và các phường, xã. Đồng thời yêu cầu UBND Thành phố tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các lĩnh vực liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng, đầu tư công. 

Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và chỉ đạo các địa phương, đặc biệt là người đứng đầu thực hiện tốt các quy định của pháp luật liên quan đến công tác tiếp công dân, qua đó tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Long Sơn ( Tổng hợp )

Nguồn tin: Báo Tây Ninh Điện tử

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây