Hội Nông dân phường: Sơ kết công tác Hội và phong trào Nông dân 6 tháng đầu năm 2024

Chủ nhật - 30/06/2024 10:50 23 0

(PNS) - Chiều 28/6, Hội Nông dân phường Ninh Sơn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch HND Thành phố; ông Trần Minh Trị - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; ông Lương Văn Có - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường.

Ông Nguyễn Thanh Phong - Chủ tịch HND phường thông qua báo cáo kết quả công tác hội 6 tháng đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm, được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy đảng, tạo điều kiện của chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, đoàn thể và Hội cấp trên.

Hội Nông dân phường đã chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ đến các Chi hội, hội viên nông dân và tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho cán bộ, hội viên, nông dân. Phối hợp cùng các ngành có liên quan tổ chức tuyên truyền các Chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, Nghị quyết của hội, kết quả tổ chức tuyên truyền, học tập được 380 cuộc với 10.238 người tham dự.

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, chất lượng hội viên, chất lượng sinh hoạt của các chi, tổ Hội có chuyển biến tiến bộ, theo hướng thiết thực, hiệu quả gắn với sản xuất và đời sống của hội viên. Công tác kiểm tra, giám sát, tham gia giải quyết đơn, thư khiếu nại tố cáo của cán bộ, hội viên, nông dân được tăng cường. Tổng số hội viên toàn phường là 1374 hội viên đạt tỷ lệ 100% so với chỉ tiêu trên giao.

Vận động nông dân phát triển nông nghiệp; thực hiện tốt củng cố, nâng chất chi, tổ Hội, hội viên. Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững tiếp tục được phát triển, qua đó đã phát động và đăng ký phong trào thi đua nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2024, kết quả có 923 hộ đăng ký, đạt tỷ lệ 100%, có nhiều mô hình hiệu quả cao như: Mô hình nhân giống lúa ở khu phố Ninh Trung, rau an toàn ở khu phố Ninh Tân, chăn nuôi bò sinh sản ở khu phố Ninh Trung, mô hình nuôi thuỷ cầm, gia cầm sinh học ở khu phố Ninh Phú, mô hình cấy mô hoa Lan ở khu phố Ninh Lộc...;  đăng ký mới và duy trì 10 mô hình năm 2024. Thành lập mới 01 tổ họp tác trồng sầu riêng theo tiêu chuẩn VIETGAP khu phố Ninh thành với 03 thành viên; hỗ trợ hướng dẫn 01 hộ trồng dưa lưới, cà chua bi theo tiêu chuẩn VIETGAP diện tích 2.000m2. Phối hợp Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Khuyến nông, Chăn nuôi và Thú y hỗ trợ 80 nông dân tiếp cận với khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất, chăn nuôi, hỗ trợ thông tin, xây dựng thương hiệu và tiêu thụ nông sản cho nông dân.

HND phường luôn quan tâm chăm lo cho các hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn, trong đó: Thực hiện phong trào thi đua “cả nước chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau”  Hội Nông dân phường Vận động MTQ hỗ trợ 50 phần quà cho hội viên nông dân khó khăn số tiền 28.500.000đ; vận động MTQ xây tặng 01 căn nhà mái ấm nông dân cho hội viên nông dân khó khăn; tổ chức thăm và tặng quà tết nguyên đán cho các đồng chí trong BCH hội tổ trưởng được 50 phần trị giá 30.000.000đ.

Vận động hội viên giúp nhau vượt qua khó khăn, thoát nghèo và vươn lên làm giàu, đã đóng góp tương trợ trong nội bộ hội viên nông dân không tín lãi: cho 15 hội viên tham gia, 20 ngày công, 50 gà giống, 4 con bò sinh sản; tổ chức dịch vụ về vốn và cung ứng thiết bị, vật tư nông nghiệp, hỗ trợ cho 8 hội viên với 950 kg phân bón số tiền 35 triệu trả chậm tiền mặt không tính lãi; tổ chức giải ngân vốn Quỹ hỗ trợ nông dân của Hội Nông dân  phường có 27 hội viên với số tiền là  330 triệu đồng. Phối hợp với các Ngân hàng: Ngân hàng chính sách xã hội Tây Ninh, Nông nghiệp chi nhánh phường Hiệp Ninh, Ngân hàng bưu điện Liên Việt Tây Ninh giải ngân cho 685 hộ vay vốn với số tiền 27,5 tỷ đồng.

 Khen thưởng các cá nhân có thành tích trong công tác hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm

Tại hội nghị đã trao tặng giấy khen cho 4 cá nhân có thành tích trong công tác hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây