Phường Ninh Sơn: Hội Nạn nhân chất độc da cam/ Đioxin phường Ninh Sơn tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Thứ bảy - 15/04/2023 13:58 313 0

(PNS) Ngày 12/4, Hội Nạn nhân chất độc da cam/ Đioxin phường Ninh Sơn tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm đánh giá kết quả đã được được trong nhiệm kỳ trước và triển khai phương hướng nhiệm kỳ tiếp theo. Đến dự chỉ đạo hội nghị có bà Võ Thị Hiệp - CT Hội Nạn nhân chất độc da cam/ Đioxin thành phố, ông Trần Minh Trị - PBT thường trực Đảng uỷ phường.

Toàn cảnh đại hội.

Địa bàn phường Ninh Sơn hiện nay có 109 người bị phơi nhiễm chất độc hoá học. Nhiệm kỳ 2018 - 2023, hội đã kết nạp mới được 12 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 103 hội viên. Những năm qua, phường đã quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà Nước, đối với việc khắc phục hậu quả chất độc hoá học. Thường xuyên thăm hỏi hỗ trợ vật chất lẫn tinh thần đối với nạn nhân chất độc da cam và gia đình nạn nhân. Triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách theo quy định của Nhà nước. Về công tác kiểm tra, giám sát, Ban chấp hành hội thường xuyên duy trì thực hiện đúng quy định, nguyên tắc của điều lệ Hội. Kiểm tra, giám sát việc thu chi tài chính, sử dụng đúng mục đích, yêu cầu tử nguồn đóng góp của hội viên và hỗ trợ của cấp trên.

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài địa bàn phường giúp Hội thực hiện nhiều chương trình nuôi dưỡng, chăm sóc thường xuyên và đột xuất trên địa bàn phường. Kết quả trong nhiệm kỳ, hội đã vận động quyên góp được 19 triệu đồng và 480 suất quà trị giá 96 triệu đồng hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn, hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 1 nạn nhân trị giá 5 triệu đồng, phối hợp với ngân hàng Vietcombank cấp học bổng tiếp sức đến trường 1 em nạn nhân trị giá 5 triệu đồng.

Ông Trần Minh Trị - PBT thường trực Đảng uỷ phường phát biểu chỉ đạo đại hội.

Phát biểu tại đại hội, ông Trần Minh Trị - PBT thường trực Đảng uỷ phường đề nghị hội tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội, cùng chung tay chăm sóc, xoa dịu nỗi đau da cam và triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của cáp trên; thực hiện tốt chính sách giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, nhất là những nạn nhân có bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan nắm chắc tình hình nạn nhân trên địa bàn, góp phần thực hiện chế độ, chính sách dành cho nạn nhân chất độc da cam đảm bảo đúng đối tượng, nhanh chóng, kịp thời; tiếp tục vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ cho nạn nhân và gia đình nạn nhân có điều kiện tham gia sản xuất, làm chủ cuộc sống và vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Ban Chấp hành Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin phường khóa mới ra mắt tại đại hội.

Tại đại hội, các đại biểu đã phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ bầu vào Ban Chấp hành Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin phường khóa IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 9 uỷ viên. Bà Nguyễn Thị Hương tiếp tục được tín nhiệm giữ chức danh chủ tịch hội khoá mới.

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng.

Nhân dịp này, UBND phường đã khen thưởng cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây