Thúc đẩy hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia .vn

Thứ năm - 23/05/2024 17:50 49 0

Ngày 21/5/2024, Bộ TT&TT đã ban hành Quyết định số 826/QĐ-BTTTT phê duyệt "Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia .vn ở các tỉnh, thành phố trên cả nước giai đoạn 2024 - 2025".

Quyết định số 826/QĐ-BTTTT phê duyệt "Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia .vn ở các tỉnh, thành phố trên cả nước giai đoạn 2024 - 2025"

Để phổ cập tên miền quốc gia .vn, đưa chính sách vào thực tiễn, góp phần hỗ trợ người dân, doanh nghiệp một cách thiết thực và hiệu quả, Bộ TT&TT xây dựng và ban hành chương trình "Thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia .vn ở các tỉnh, thành phố trên cả nước".

Bộ TT&TT giao Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) phát triển, phổ cập sử dụng tên miền quốc gia .vn, phấn đấu đạt mục tiêu 1 triệu tên miền đứng top 20-30 thế giới vào năm 2025.

Sự cần thiết của việc phổ cập tên miền quốc gia .vn, hiện diện trực tuyến với tên miền quốc gia .vn và các dịch vụ số "Make in Việt Nam".

Bộ TT&TT đã thực hiện các giải pháp đồng bộ, chính sách mở rộng không gian tên miền mới; Ưu đãi giảm, miễn phí, lệ phí đăng ký, sử dụng tên miền; Truyền thông rộng rãi, ứng dụng công nghệ để phát triển tên miền quốc gia .vn, đưa người dân, doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức lên môi trường Internet với giá trị: "Nhận diện -Tin cậy - An toàn".

Bên cạnh đó, tên miền quốc gia thể hiện chủ quyền quốc gia trên không gian mạng. Tên miền quốc gia .vn không chỉ là địa chỉ trực tuyến của cá nhân, tổ chức, hay doanh nghiệp, mà còn là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, bảo vệ thương hiệu trực tuyến và mở rộng thị trường, là một kênh quảng bá hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng quy mô cung cấp dịch vụ, kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh thị trường có nhiều nền tảng online xuất hiện, thoái trào, nhiều doanh nghiệp chưa định hình được kênh tiếp cận chính để xây dựng thương hiệu, kinh doanh trực tuyến bền vững, hiệu quả.

Bộ TT&TT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

1. Triển khai chương trình tại địa phương, giao Sở TT&TT làm đầu mối triển khai, phối hợp với đơn vị liên quan tại địa phương và phối hợp chặt chẽ với VNNIC triển khai rộng rãi chương trình đến người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong tỉnh, thành phố.

2. Tuyên truyền và khuyến khích sử dụng tên miền .vn; Tổ chức các chiến dịch thông tin, tuyên truyền trên các phương diện truyền thông địa phương để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc sử dụng tên miền quốc gia .vn./.

Thu Hương

Tác giả bài viết: Long Sơn ( Tổng hợp )

Nguồn tin: BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây