Tây Ninh: Tiếp tục thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Thứ tư - 12/06/2024 17:44 24 0

Ngày 11/6, Tỉnh ủy Tây Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết, biểu dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh đã triển khai trong toàn Đảng bộ tỉnh Chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, đổi mới sáng tạo, khơi dậy khát vọng vươn lên để Tây Ninh phát triển nhanh và bền vững”; năm 2024 triển khai chuyên đề “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí” cho gần 72.000 cán bộ, đảng viên và hơn 15.400 lượt quần chúng. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức được hơn 14.000 cuộc tuyên truyền với gần 637.000 lượt đoàn viên, hội viên, nhân dân tham gia. Từ đó đã có nhiều cách làm hay được lan rộng, nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kết quả năm 2023, toàn tỉnh Tây Ninh có 90,64% số hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, 100% khu dân cư đạt danh hiệu Ấp, khu phố văn hóa; 65/71 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó 25 xã nông thôn mới nâng cao và 3 xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Công tác quốc phòng - an ninh, đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, đối ngoại nhân dân; cải cách tư pháp, tôn giáo, dân tộc được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện nghiêm túc; giảm 57% số đoàn khiếu nại, khiếu kiện đông người. Các lực lượng chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, không để bị động, bất ngờ; giữ vững ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh xác định, thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện tốt, có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII gắn với Chuyên đề năm 2024 trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo khí thế, phong trào thi đua mới thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nghị quyết năm 2024 đề ra.

Toạ đàm chia sẻ cách làm, kinh nghiệm trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tại hội nghị, nội dung tham luận, thảo luận, giao lưu toạ đàm của các đại biểu chia sẻ một số cách làm hay, gương điển hình với việc làm cụ thể, ý nghĩa, thiết thực trong học tập và làm theo Bác ở địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ chính trị phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Tâm yêu cầu các cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước trong từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Trong đó, phải xác định rõ nhận thức, trách nhiệm trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, gắn với xây dựng đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên, gắn với quá trình xây dựng, chỉnh đốn Đảng, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp, thiết thực, hiệu quả; xây dựng mô hình mới, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo; kịp thời phát hiện, nhân rộng gương “người tốt, việc tốt”, cách làm hay và tuyên truyền gắn với việc phát động các giải thưởng báo chí, văn học, nghệ thuật về xây dựng Đảng.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu kết luận hội nghị

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chuyên đề toàn khoá cũng như chuyên đề năm 2024 gắn với triển khai thực hiện quy định của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới trong toàn đảng bộ tỉnh.

Về cách làm, lựa chọn những việc cụ thể, trọng tâm, thực hiện thí điểm từ chi bộ sau đó lan toả cách làm hay trong toàn đảng bộ; đề cao vai trò nêu gương của bí thư các cấp uỷ, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, của cán bộ, đảng viên.

“Với truyền thống quê hương cách mạng trung dũng kiên cường và những thành quả đạt được trong thời gian qua, các cấp, các ngành, mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh tiếp tục thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, cùng các cấp uỷ đảng, chính quyền thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra, chung sức xây dựng quê hương Tây Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Học tập và làm theo Bác để Đảng ta và mỗi đảng viên xứng đáng với vai trò, sứ mệnh lãnh đạo cách mạng và sự tin cậy của Nhân dân. Và đó cũng là việc làm thiết thực nhất để kính dâng lên Bác Hồ kính yêu”- Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm nhấn mạnh.

* Tại Hội nghị, 1 tập thể và 2 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 18 tập thể và 24 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh do có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tác giả bài viết: Long Sơn ( Tổng hợp )

Nguồn tin: Tạp chí Tuyên giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây