Cao điểm “Tháng hành động phòng, chống ma túy” năm 2024

Thứ hai - 10/06/2024 11:56 80 0

Hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, “Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng chống ma túy” (ngày 26/6) hàng năm, ngày 30/5/2024, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Kế hoạch Cao điểm “Tháng hành động phòng, chống ma túy” năm 2024.

Cao điểm “Tháng hành động phòng, chống ma túy” năm 2024

Theo đó, Kế hoạch nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm và hiệu quả công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân phòng ngừa, phát hiện, tố giác hành vi vi phạm pháp luật về ma túy; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống ma túy; tập trung nguồn lực xây dựng “xã, phường, thị trấn sạch về ma túy”, làm chuyển biến từ nhận thức đến hành động của các cấp, các ngành, hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân ở cấp xã, triển khai quyết liệt việc “chặn cung, giảm cầu” trong đó gắn với các nhiệm vụ và mục tiêu của Chương trình mục tiêu phòng, chống ma túy giai đoạn 2021-2025; việc triển khai thực hiện “Tháng hành động phòng chống ma túy” phải được tiến hành đồng bộ, thống nhất, xuyên suốt, đảm bảo hiệu quả, thiết thực và tiết kiệm; tập trung đấu tranh, phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm ma túy ở nội địa và vùng giáp biên giới, không để hình thành các điểm nóng về ma túy.

Để đạt được mục đích đã đề ra, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc các chỉ thị và kế hoạch về công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Đặc biệt, cần tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị. Các hoạt động tuyên truyền cần đa dạng hóa và tiếp cận đến từng hộ gia đình, cộng đồng dân cư, đặc biệt tại các khu vực trọng điểm và đối tượng nguy cơ cao. Cần ứng dụng công nghệ và mạng xã hội trong công tác tuyên truyền, vận động cai nghiện tự nguyện và tham gia cuộc vận động toàn dân chống tội phạm ma túy; chủ động nắm bắt, phân tích và dự báo tình hình tội phạm ma túy để kịp thời giải quyết các vấn đề nổi lên, tập trung triệt xóa các đường dây, ổ nhóm ma túy lớn. Đặc biệt, phải ưu tiên lực lượng đấu tranh mạnh tại các địa bàn trọng điểm và vùng biên giới Việt Nam - Campuchia. Các tụ điểm sử dụng ma túy cần được triệt xóa và xử lý nghiêm, đẩy nhanh tiến độ điều tra và xét xử các vụ án ma túy, chọn những vụ án trọng điểm để xét xử lưu động nhằm răn đe tội phạm; tăng cường rà soát, thống kê và cập nhật số liệu người nghiện ma túy, đặc biệt là những người có biểu hiện loạn thần, "ngáo đá" để quản lý chặt chẽ. Triển khai xác định tình trạng nghiện, lập hồ sơ cai nghiện phù hợp, đặc biệt là cai nghiện bắt buộc với những đối tượng không có công việc ổn định và có biểu hiện phạm tội.

 

Tác giả bài viết: Long Sơn ( Tổng hợp )

Nguồn tin: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây