Tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 mặc đồ gì cho phù hợp?

Thứ hai - 10/06/2024 08:02 31 0

Kỳ thi THPT Quốc gia đang đến rất gần, đây là khoảng thời gian các sĩ tử hoàn thiện không chỉ về mặt kiến thức, mà còn về tâm lý trước khi vượt “vũ môn”. Chuẩn bị cho kỳ thi, việc lựa chọn trang phục hợp lý cũng khá quan trọng, vậy cần lưu ý gì trong việc lựa chọn trang phục khi tham dự kỳ thi quan trọng này?

Tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 mặc đồ gì cho phù hợp?

Không có quy định cụ thể về trang phục thí sinh cần mặc khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hiện theo quy chế Bộ Giáo dục và Đào tạo, không có quy tắc cụ thể về trang phục thí sinh cần áp dụng khi đi thi. Các thí sinh có thể tự lựa chọn những bộ trang phục bản thân cảm thấy phù hợp và thoải mái, giúp thí sinh khi làm bài cảm thấy dễ chịu nhất có thể.

Tuy nhiên, không phải vì không có yêu cầu bắt buộc về trang phục mà thí sinh có thể tự do lựa chọn trang phục không phù hợp đi vào phòng thi.

LƯU Ý: Trang phục thí sinh ngoài ưu tiên sự thoải mái, thì cần phải đảm bảo sự lịch sự, chỉn chu. Đây là điều tối thiểu mà các học sinh cần lưu ý. Tùy trường hợp, các giám thị sẽ nhắc nhở, thậm chí có thể không cho vào phòng thi.

Trong kỳ tuyển sinh năm 2015, từng có trường hợp thí sinh không được vào phòng thi vì mặc quần cộc, tạo ra sự tiếc nuối vô cùng lớn. Do đó, các thí sinh nên để tâm, tránh để bản thân rơi vào tình cảnh tương tự.

Để có thể dễ dàng lựa chọn được trang phục "chuẩn", thí sinh có thể căn cứ vào các yếu tố sau để quyết định

Thứ nhất là yếu tố thẩm mỹ. Nên chọn trang phục có kiểu dáng đơn giản, thanh lịch và phù hợp với vóc dáng. Tránh các kiểu trang phục quá phức tạp hoặc quá rườm rà. Cùng với đó, không nên chọn những trang phục có màu sắc quá lòe loẹt hoặc quá rực rỡ. Ưu tiên những gam màu trung tính và nhẹ nhàng như trắng, xám, xanh dương để tạo cảm giác bình tĩnh và tập trung trong phòng thi.

Thứ hai là trang phục cần đảm bảo sự phù hợp. Trang phục lựa chọn phải phản ánh được tính trang trọng của kỳ thi. Tránh những trang phục quá lố lăng hoặc quá phô trương. Bên cạnh đó, còn nên xem xét tới các điều kiện thời tiết và môi trường thi cử để chọn trang phục phù hợp. Đồng phục trường hoặc áo sơ mi kết hợp quần âu là những lựa chọn phổ biến.

Thứ ba là trang phục nên có sự thoải mái, việc này giúp bản thân sĩ tử cảm thấy thoải mái và tự tin khi mặc.

Thứ tư là hãy nhớ kiểm tra kỹ trang phục trước khi đi thi để đảm bảo không có bất kỳ vấn đề nào như có vết rách, thủng lỗ hoặc bẩn... Điều này sẽ giúp thí sinh tự tin hơn khi bước vào phòng thi.

Đi thi nên mặc màu gì? Học sinh có thể lựa chọn những màu sắc trang phục có ý nghĩa để vừa có tính thẩm mỹ, vừa có thể khuyến khích tinh thần thi tốt

Có thể lựa chọn trang phục đi thi theo các màu sắc có ý nghĩa để vừa có tính thẩm mỹ, vừa khuyến khích được tinh thần của bản thân thí sinh, qua đó có thêm động lực, bước vào phòng thi với phong thái tự tin nhất.

Màu trắng là gam màu phổ biến nhất trong các kỳ thi, đại diện cho sự khởi đầu và kết thúc trọn vẹn, có lẽ đây cũng là lý do màu của bộ đồng phục học sinh thường sử dụng màu trắng là màu chủ đạo. Bên cạnh đó, màu sắc trang phục này còn giúp tạo ra diện mạo trang nhã và thanh lịch, truyền đạt được thông điệp về sự tinh tế. Màu trắng cũng làm dịu đi không khí căng thẳng trong phòng thi, giúp thí sinh cảm thấy thoải mái hơn khi đối mặt với những câu hỏi khó.

Màu tím là màu sắc đại diện cho trực giác, được cho là có khả năng kích thích trực giác, giúp tăng cường khả năng nhận biết và đánh giá của thí sinh, có thể giúp cho sĩ tử cảm thấy tự tin hơn trong việc đưa ra các quyết định và giải quyết các vấn đề trong bài thi.

Màu xanh lá cây cũng là một lựa chọn rất hay, có thể mang tới cảm giác tươi mát nhẹ nhàng, đại diện cho nguồn cảm hứng và sự thư giãn tự nhiên, giúp làm dịu đi tâm trạng căng thẳng và trấn an tinh thần.

Cuối cùng là màu xanh da trời, màu của hy vọng cũng là màu sắc đáng để thí sinh lựa chọn. Tượng trưng cho bầu trời và sự tự do, màu sắc này thường mang lại cảm giác dễ chịu và bình yên. Màu sắc trang phục không chỉ thời trang mà còn tạo nên không gian tĩnh lặng và thoải mái trong phòng thi. 

Tác giả bài viết: Long Sơn ( Tổng hợp )

Nguồn tin: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây