Chủ tịch Hội Phụ nữ tận tâm với công việc

Thứ hai - 15/04/2024 14:46 25 0

Quá trình công tác, chị Lê Thuỵ Uyên Phương (sinh năm 1981), Chủ tịch Hội LHPN phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình trong mọi hoạt động, nhận được sự quý mến và tin tưởng của cán bộ, hội viên.

Chị Lê Thuỵ Uyên Phương- Chủ tịch Hội LHPN phường Ninh Sơn.

Hội LHPN phường Ninh Sơn có hơn 5.000 hội viên, đa số là phụ nữ tôn giáo. Với vai trò là Chủ tịch Hội LHPN phường, chị Lê Thuỵ Uyên Phương xác định, muốn phong trào phụ nữ ở cơ sở phát triển phải thu hút đông đảo chị em cùng tham gia. Do đó, chị luôn quan tâm, gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn của mọi người để cùng tìm cách tháo gỡ.

Chị Phương cho biết: “Mình phải là người gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động thì mới thuyết phục, vận động được chị em làm theo; thường xuyên bám sát cơ sở, tận tình hướng dẫn mọi người cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc, giúp nhau vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế ổn định”.

Hàng năm, chị cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN phường không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua. Đơn vị quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên bằng những mô hình thiết thực như: “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, trao quà hàng tháng, hỗ trợ từ 5-7 chị nghèo; “Dịch vụ giúp việc gia đình” giới thiệu 15 chị tham gia giúp việc với tiền công 50.000 đồng/giờ; “Tổ hợp tác chằm nón lá” giúp 60 chị em có việc làm ổn định với mức thu nhập trên 3 triệu đồng/người/tháng. 

Hội còn thành lập 8 tổ vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội với 243 thành viên, tổng dư nợ trên 8,5 tỷ đồng. Một trong những hoạt động nổi bật của Hội LHPN phường Ninh Sơn chính là việc quan tâm, giới thiệu những hội viên tích cực, tâm huyết, đủ điều kiện phát triển Đảng; năm 2023 đã giới thiệu kết nạp được 2 hội viên ưu tú vào Đảng.

Chị Lê Thuỵ Uyên Phương (thứ hai từ phải qua) cùng chị em phụ nữ tham gia Gian hàng Tết yêu thương 0 đồng.

Trong công tác an sinh xã hội, hằng năm, Hội vận động các mạnh thường quân thăm và tặng nhiều phần quà cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng. Đơn vị nhận đỡ đầu cho 1 bé mồ côi mẹ, không có cha, mỗi tháng 500.000 đồng; triển khai mô hình “Tổ bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học” với 60 thành viên, hằng tháng hỗ trợ từ 7-10 em, mỗi trường hợp 10kg gạo và 200.000 đồng tiền mặt. Tổng nguồn lực Hội vận động trong năm 2023 là trên 225 triệu đồng.

Để chị em phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Hội Phụ nữ phường còn phát động mọi người tích cực tham gia nhiều hoạt động nổi bật như: công trình “Đường cờ Tổ quốc” vận động mọi người hỗ trợ trụ cờ và treo 202 lá cờ trên 3 tuyến đường; mô hình “Tiết kiệm xanh” thu gom rác thải nhựa sử dụng một lần, năm 2023 thu được 4,5 triệu đồng dùng để trao quà cho học sinh nghèo hiếu học: mô hình “Giúp nhau mua bảo hiểm y tế” có 24 thành viên, năm 2023 giúp 8 trường hợp mua bảo hiểm y tế.

Chủ tịch Hội LHPN phường Ninh Sơn (bìa phải) trao quà cho các em học sinh.

Theo bà Huỳnh Thị Kim Oanh- Chủ tịch Hội LHPN thành phố Tây Ninh, những kết quả đạt được trong công tác hội và phong trào phụ nữ phường Ninh Sơn thời gian qua có đóng góp không nhỏ của chị Lê Thuỵ Uyên Phương. Không chỉ nêu cao tinh thần gương mẫu, nói đi đôi với làm, chị có lối sống giản dị, đoàn kết gắn bó với cán bộ, hội viên và người dân, được mọi người tin tưởng, ủng hộ.

Với những đóng góp tích cực, hiệu quả trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, nhiều năm liền, chị Lê Thuỵ Uyên Phương được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. Năm 2023, tập thể Hội LHPN phường Ninh Sơn được Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội.

Tác giả bài viết: Long Sơn ( Tổng hợp )

Nguồn tin: Báo Tây Ninh Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây