Thông tin chuyên đề: “Tình hình và kết quả đấu tranh, phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thời gian gần đây và nhiệm vụ thời gian tới”

Thứ sáu - 07/06/2024 20:04 31 0

(PNS) - Ngày 05.6.2024, Đảng uỷ phường Ninh Sơn tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 3.2024. Tham dự có các đồng chí đại diện Ban Tuyên giáo Thành uỷ; các đồng chí là Đảng uỷ viên và cấp ủy các Chi bộ, Đảng bộ bộ phận trực thuộc cùng toàn thể Đảng viên Đảng bộ phường.

Thông tin chuyên đề: “Tình hình và kết quả đấu tranh, phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thời gian gần đây và nhiệm vụ thời gian tới”

Tại hội nghị, Báo cáo viên đã thông tin chuyên đề về tình hình và kết quả đấu tranh phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thời gian gần đây và nhiệm vụ thời gian tới.

Từ đầu năm đến nay, tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao diễn ra rất phức tạp và tinh vi. Trên địa bàn thành phố và toàn tỉnh xảy ra nhiều vụ lừa đảo qua mạng với các hành vi, hình thức liên quan đến mạo danh người thân, giả danh cán bộ cơ quan nhà nước, trao đổi, mua bán hàng hóa qua mạng giá rẻ, tuyển cộng tác viên online, đầu tư ngoại hối, sàn tiền ảo, kết bạn qua mạng, hứa hẹn tặng quà giá trị cao, tiền mặt, cá cược… Loại tội phạm này diễn biến rất phức tạp, khó lường, có chiều hướng gia tăng với nhiều phương thức tinh vi, xảo quyệt, gây thiệt hại lớn về tài sản, gây bức xúc trong quần chúng Nhân dân.

Với tình hình đó, trong thời gian tới để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này đòi hỏi toàn thể cán bộ, đảng viên phải tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia các hoạt động trên mạng xã hội; đồng thời thường xuyên thông báo các thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm đến người dân nhằm nâng cao cảnh giác của người dân đối với loại tội phạm này…

Để nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không hoảng sợ khi nhận được điện thoại, tin nhắn do người lạ gửi đến có nội dung liên quan vụ việc, vụ án... Không tin vào những tài sản, món quà không rõ nguồn gốc, lợi nhuận “phi thực tế" mà không tốn sức lao động, lời mời “việc nhẹ, lương cao"... Không kết bạn với người lạ qua mạng xã hội, không cung cấp thông tin cá nhân, hình ảnh CCCD của bản thân, không bấm vào đường link lạ để đối tượng có thể lợi dụng. Trước khi chuyển tiền cho đối tượng nhắn tin qua mạng xã hội thì phải xác minh thông tin bằng cách gọi điện thoại cho người nhận tiền để xác thực.

Thông qua buổi báo cáo đã giúp cho cán bộ, đảng viên phường có thêm thông tin mới nhằm tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân. Nhằm để nhân dân tự nâng cao cảnh giác, ý thức của người dân đối với tội phạm, vi phạm pháp luật trên môi trường mạng.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây