Ban Pháp chế HĐND phường: giám sát kết quả thực hiện công tác đăng ký lại khai sinh trên địa bàn phường

Thứ hai - 27/05/2024 06:46 40 0

(PNS) - Chiều ngày 24.5.2024, đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND phường tiến hành tổ chức giám sát đối với Ủy ban nhân dân phường về kết quả thực hiện công tác đăng ký lại khai sinh trên địa bàn phường.

Đoàn giám sát do ông Võ Văn Trung - Trưởng ban Pháp chế HĐND phường làm Trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn giám sát, tham dự cùng với đoàn có ông Nguyễn Hoàng Nam - Phó Chủ tịch HĐND phường. Đại diện đơn vị được giám sát có ông Lương Văn Có - Chủ tịch UBND phường cùng các công chức chuyên môn có liên quan.

Trưởng đoàn phát biểu tại buổi giám sát

Trong thời gian qua, để thực hiện công tác đăng ký hộ tịch được kịp thời, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật, UBND phường đã chỉ đạo công chức Tư pháp-Hộ tịch thực thực đúng các trình tự thủ tục và quy định của pháp luật trong công tác đăng ký hộ tịch, tập trung triển khai tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật có liên quan như: Luật Hộ tịch năm 2014, Luật nuôi con nuôi 2010, Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014, Bộ Luật Dân sự năm 2015;  Luật Quốc tịch… Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, hiện đại hóa nền hành chính công; tổ công nghệ số cộng đồng hoạt động thường xuyên để hỗ trợ, hướng dẫn nhân dân cài đặt, đăng ký và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho công tác đăng ký và quản lý hộ tịch tại địa phương với việc ứng dụng phần mềm hộ tịch dùng chung của Bộ Tư pháp giúp cho việc giải quyết hồ sơ cho công dân được nhanh hơn, chính xác hơn và việc lưu trữ hồ sơ đảm bảo, khoa học hơn. Trên cơ sở nhu cầu sử dụng các biểu mẫu và sổ hộ tịch, hàng năm UBND phường đăng ký mua theo quy định, không để tình trạng thiếu sổ, biểu mẫu để giải quyết cho người dân. Kết quả, từ ngày 01/01/2023-30/4/2024 UBND phường UBND phường đã giải quyết được 688 hồ sơ (trong đó: đăng ký khai sinh 407 trường hợp, đăng ký lại 281 hồ sơ) tất cả các hồ sơ đều giải quyết trước hẹn, không có hồ sơ trễ hẹn; nộp 100% tổng thu lệ phí hộ tịch vào ngân sách Nhà nước đúng theo quy định.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đề nghị UBND phường tiếp tục chú trọng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ công chức thực hiện quản lý, đăng ký hộ tịch, tiếp tục chỉ đạo thực hiện giải quyết TTHC đúng quy định. Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền công chức chuyên môn phải báo cáo kịp thời, để có hướng giải quyết kịp thời giúp người dân thuận lợi khi đến thực hiện hồ sơ, cố gắng giải quyết hồ sơ trước và đúng hạn.

Tác giả bài viết: Long Sơn ( Tổng hợp )

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây