Tổ chức Lễ mừng thọ năm 2024

Thứ hai - 10/06/2024 08:33 142 0

(PNS) - Hưởng ứng 83 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (06/6/1941 - 06/6/2024). Ngày 07/6/2024, UBND phường Ninh Sơn tổ chức Lễ Mừng thọ cho các cụ cao tuổi trên địa bàn phường. Tham dự buổi lễ có ông Phan Thanh Hải - Chủ tịch hội Người Cao tuổi TP, cùng lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UB.MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội phường cùng các cụ cao tuổi trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ, đại diện Hội người cao tuổi phường đã ôn lại ý nghĩa ngày người cao tuổi Việt Nam 6/6. Trong những năm qua, công tác chăm sóc về mặt tinh thần, vật chất và sức khỏe những người cao tuổi luôn được cấp ủy, chính quyền phường Ninh Sơn  quan tâm và thực hiện có hiệu quả.

Hoạt động của các Chi hội Người cao tuổi có nhiều khởi sắc, các cụ tham gia vào tổ chức hội đạt tỷ lệ cao. Các chi hội đã xây dựng được quỹ hội; tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời khi hội viên ốm đau, qua đời. Cũng trong buổi lễ đã trao giấy mừng thọ quà và tiền mặt cho 48 cụ NCT trên địa bàn phường.

Các đại biểu tham dự

Phát biểu tại buổi lễ mừng thọ, ông Trần Minh Trị – phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường đã thay mặt lãnh đạo kính chúc các cụ khỏe mạnh, tiếp tục nêu cao gương sáng động viên khuyến khích con cháu tham gia đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển của địa phương.

Ông Trần Minh Trị – phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường phát biểu lại buổi lễ

Mừng thọ là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam bởi nó thể hiện sự tôn trọng, tấm lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của con cháu đối với các bậc cao niên. Đây cũng chính là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với người cao tuổi, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đã góp phần nâng cao nhận thức của xã  hội về người cao tuổi.

Trao tặng quà cho các cụ NCT

Được biết, đợt này toàn phường có 302 cụ được mừng thọ với tổng số tiền gần 220 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 148 trong 30 đánh giá

Xếp hạng: 4.9 - 30 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây