Hỗ trợ sản phẩm OCOP phát triển

Chủ nhật - 09/06/2024 15:39 23 0

Ngày 28.5, HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 73/2024/NQ -HĐND về quy định một số nội dung chi, mức hỗ trợ thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024-2025.

Sản phẩm OCOP được trưng bày, quảng bá tại một hội nghị trên địa bàn tỉnh.

Nghị quyết quy định đối tượng áp dụng đối với các hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp nhỏ và vừa, trang trại và hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh. Đối với nhóm sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch, chủ thể bao gồm các đối tượng trên và các hội hiệp hội, Trung tâm điều hành hoặc tổ chức tương đương; các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc triển khai thực hiện chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Nghị quyết quy định chỉ hỗ trợ điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh đối với các đối tượng có nhu cầu đăng ký mở điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh.

Các đối tượng sẽ được hỗ trợ một lần kinh phí biển hiệu, quầy kệ, một số trang thiết bị dùng để bảo quản, trưng bày và bán sản phẩm OCOP của tỉnh Tây Ninh, diện tích tối thiểu 20m² và có ít nhất 50% số lượng sản phẩm OCOP của Tây Ninh tại 1 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh.

Lãnh đạo sở, ngành tham quan sản phẩm OCOP.

Mức hỗ trợ 50% tổng kinh phí xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhưng không quá 50.000.000 đồng/điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Nghị quyết còn quy định chỉ hỗ trợ xây dựng và đăng ký nhãn hiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh cho các sản phẩm được đánh giá, phân hạng là sản phẩm OCOP 3 sao và còn thời hạn, với mức hỗ trợ 35.000.000 đồng/nhãn hiệu/sản phẩm cùng loại.

Ngoài ra, Nghị quyết quy định hỗ trợ các đối tượng là các hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp nhỏ và vừa, trang trại và hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh có sản phẩm được đánh giá, phân hạng là sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao, 5 sao và còn thời hạn thực hiện chi phí bao bì, in tem.

Sản phẩm na hoàng hậu được trưng bày, quảng bá tại một hội nghị trên địa bàn tỉnh.

Các đối tượng này sẽ được hỗ trợ chi phí thiết kế, in ấn bao bì, tem các sản phẩm OCOP sau khi cung cấp đầy đủ hợp đồng, thanh lý hợp đồng, hoá đơn thực hiện công việc thiết kế, in ấn bao bì, in tem.

Theo đó, tỉnh hỗ trợ cho sản phẩm đạt OCOP 3 sao, 4 sao, 5 sao, tương ứng với 10.000.000 đồng, 20.000.000 đồng, 30.000.000 đồng/sản phẩm. Mỗi sản phẩm chỉ được hỗ trợ một lần ở cùng mức độ sao được công nhận, trường hợp được công nhận nâng hạng sao thì được hưởng thêm phần chênh lệch giữa hai mức độ sao...

Tác giả bài viết: Long Sơn ( Tổng hợp )

Nguồn tin: Báo Tây Ninh Online

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây