Doanh nhân Tây Ninh trong thời kỳ mới PCI từ góc nhìn doanh nghiệp

Thứ tư - 12/06/2024 18:24 20 0

Ngày 9.6, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt doanh nghiệp với chủ đề “Doanh nhân Tây Ninh trong thời kỳ mới PCI từ góc nhìn doanh nghiệp”. Tham dự buổi họp có Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm.

Ông Nguyễn Thành Tâm – Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, ông Kiều Công Minh- Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày tóm tắt Kế hoạch số 218-KH/TU của Tỉnh uỷ Tây Ninh thực hiện Nghị quyết 41-NQ/TW của Bộ Chính trị “về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới”; Quy hoạch Tây Ninh đến 2030 tầm nhìn 2050 và những cơ hội cho nhà đầu tư; kết quả PCI 2023 của tỉnh Tây Ninh – Những nội dung doanh nghiệp đánh giá tốt và cần tiếp tục cải thiện.

Tại buổi họp mặt, đại diện các doanh nghiệp và đại diện các cơ quan liên quan trao đổi về các nội dung triển khai Kế hoạch 218-KH/TU; các biện pháp và hoạt động cụ thể doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh muốn Tây Ninh thực hiện để hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh, phát triển mạnh và bền vững; từ đó, tiếp tục nâng cao chỉ số PCI của tỉnh trong các năm tiếp theo.

Ông Trần Hữu Hậu– Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ninh phát biểu tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm khẳng định, chỉ số PCI năm 2023 của tỉnh có cải thiện nhờ sự đóng góp rất lớn của Hiệp hội Doanh nghiệp trong vai trò kết nối doanh nghiệp địa phương tiếp cận với chính quyền để được tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Những vấn đề của PCI thì cộng đồng doanh nghiệp phải tiếp cận như: thuế, môi trường, đất đai… và các chính sách liên quan về kế hoạch đầu tư để nâng cao chỉ số PCI.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm khẳng định vai trò của Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ninh rất quan trọng, tại buổi họp mặt, Hiệp hội Doanh nghiệp cần chia sẻ những mong muốn của Hiệp hội trong thời gian sắp tới như thế nào đối với doanh nghiệp địa phương, từ đó cùng nhau tìm ra khó khăn,vướng mắc để có hướng xử lý kịp thời hiệu quả.

Tác giả bài viết: Long Sơn ( Tổng hợp )

Nguồn tin: Báo Tây Ninh Online

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây