Phường Ninh Sơn: đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

Thứ tư - 23/08/2023 11:01 193 0

(PNS) - Nhằm xây dựng hình ảnh và nâng cao hiệu quả thực hiện cải cách hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả phường Ninh Sơn đã thực hiện tốt phương châm “5 xin, 3 biết” và “10 nguyên tắc giao tiếp với công dân”.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh.

Thời gian qua, UBND phường Ninh Sơn tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, thực hiện công khai, niêm yết thủ tục hành chính thuận tiện cho người dân dễ nhìn. Thường xuyên rà soát, cập nhật thủ tục hành chính đúng quy định pháp luật. Công tác tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân luôn được chú trọng, tổ chức thực hiện thường xuyên. Đã tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Tổ công nghệ số cộng đồng phường Ninh Sơn hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản dịch vụ công quốc gia

Trong 09 tháng qua đã tiếp nhận với tổng số: 8.173 hồ sơ. Trong đó, Công tác chứng thực: 7.202 hồ sơ; Công tác hộ tịch: 971 hồ sơ. Tổng số hồ sơ TTHC đã giải quyết: 8.173 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%. Hồ sơ chứng thực bản sao điện tử giải quyết 1.898 hồ sơ. Việc giải quyết thủ tục hành chính luôn đảm bảo đúng hẹn và đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, tổ công nghệ số cộng đồng phường luôn thường trực để hướng dẫn, hỗ trợ người dân tạo tài khoản DVCQG, nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến, thanh toán điện tử,…. trong các ngày làm việc từ thứ hai đến thứ 6 hằng tuần. Qua đó tạo thuận lợi cho các tổ chức, công dân trong giao dịch hành chính, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng hệ thống chính quyền trong sạch vững mạnh. 

Đạt được những kết quả trên, ngoài sự lãnh đạo của các cấp chính quyền còn có sự cố gắng học hỏi không ngừng và lòng tận tâm của đội ngũ cán bộ, công chức nên công tác cải cách hành chính ở phường từng bước tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, tích cực tham gia xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây