Tập huấn phòng trừ dịch hại trên rau màu

Thứ năm - 09/11/2023 18:34 181 0

(PNS) - Nhằm giúp có thêm kiến thức về các loài sinh vật hại và biện pháp phòng trừ hiệu quả cho người nông dân sản xuất rau, củ, quả ( Rau màu ). Chiều ngày 09.11.2023, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thành phố Tây Ninh phối hợp với Hội Nông dân phường Ninh Sơn tổ chức tập huấn phòng trừ dịch hại trên rau màu cho gần 20 nông dân sản rau, củ, quả tại khu phố Ninh Phú, phường Ninh Sơn.

Quang cảnh buổi tập huấn 

Tại buổi tập huấn, đại diện Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thành phố Tây Ninh đã phổ biến cho nông dân kỹ thuật trồng và chăm sóc rau màu với các nội dung như: hướng dẫn những biện pháp kỹ thuật trong quá trình chăm sóc, cách sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả, kỹ thuật xử lý cho các loại rau màu, nhận biết các đối tượng sâu bệnh hại thường gặp và biện pháp phòng trị, hướng dẫn thu gom bao bì vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng.

Thông qua buổi tập huấn, người dân đã được bổ sung thêm những kiến thức mới trong quản lý dịch hại cây trồng an toàn, hiệu quả và từng bước góp phần thay đổi tập quán canh tác, nhằm đảm bảo sức khỏe cho cả người sản xuất và tiêu dùng.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây