Tổ chức Sàn giao dịch việc làm

Thứ hai - 06/11/2023 06:59 124 0

(PNS)Nhằm tổ chức thực hiện công tác dạy nghề, việc làm kết hợp thực hiện Tiểu dự án hỗ trợ việc làm bền vững thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố phối hợp UBND phường Ninh Sơn tổ chức “Sàn giao dịch việc làm” năm 2023 để thực hiện kết nối cung cầu lao động trên địa bàn phường Ninh Sơn.

Chiều ngày 5.11.2023, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Tây Ninh phối hợp UBND phường Ninh Sơn tổ chức Sàn giao dịch việc làm năm 2023. Dự chương trình có bà Nguyễn Thị Thiên Hương - Trưởng phòng lao động thương binh và xã hội thành phố, lãnh đạo UBND phường, đại diện các ban hành đoàn thể phường.

Tham gia chương trình, có gần 50 người lao động được tư vấn, trao đổi, cung cấp thông tin về vị trí việc làm và nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp,  người lao động có cơ hội tìm việc làm phù hợp với trình độ năng lực và nhu cầu. và các điều kiện cần thiết để tham gia xuất khẩu lao động.

Tại Sàn giao dịch việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm phối hợp với các công ty xuất khẩu lao động các gia đình có con em đã và đang tham gia xuất khẩu lao động tư vấn, tuyên truyền và nhân điển hình nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giúp người dân hiểu rõ hơn về chủ trương, chính sách của Trung ương và địa phương đối với công tác xuất khẩu lao động, hiệu quả mang lại từ việc tham gia xuất khẩu lao động, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực, tạo thành phong trào mạnh mẽ trong công tác xuất khẩu lao động tại phường và của tỉnh nói chung.

Qua việc tổ chức Sàn giao dịch việc làm là điều kiện rất thuận lợi để doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, các công ty hoạt động dịch vụ xuất khẩu lao động, cơ quan dịch vụ về việc làm, các cơ sở đào tạo, người lao động, sinh viên – học sinh trên địa bàn khu vực gặp gỡ, giao lưu, tư vấn, phỏng vấn tuyển dụng, nắm bắt thông tin thị trường lao động, cơ hội việc làm, các chính sách về việc làm, xuất khẩu lao động. Qua gặp gỡ, giao lưu là cơ hội để chính quyền địa phương, các trường và các công ty, doanh nghiệp, các công ty xuất khẩu lao động xây dựng mối quan hệ đối tác chặt chẽ để nhằm kết nối giải quyết việc làm cho người lao động, học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây