Thực tập phương án Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại cơ sở cho thuê nhà trọ

Thứ sáu - 04/10/2024 16:46 63 0

(PNS) - Chiều ngày 03.10, UBND phường Ninh Sơn tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhà trọ Phúc Ân trên địa bàn khu phố Ninh Tân, phường Ninh Sơn.

Thực tập phương án Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại cơ sở cho thuê nhà trọ

Với tình huống giả định đưa ra là tại một phòng trọ thuộc nhà trọ  “Phúc Ân” xảy ra cháy Do thiết bị tiêu thụ điện (bóng đèn chiếu sáng) gặp sự cố dẫn đến cháy lớp vỏ nhựa bên ngoài dây dẫn điện rơi xuống hộp xốp bên dưới gây ra cháy. Trong phòng trọ chủ yếu là nệm xốp, túi xách, tô nhựa, ống hút nhựa, quần áo... nên ngọn lửa phát triển nhanh chóng và có nguy cơ cháy lan sang khu vực xung quanh. Tại thời điểm diễn ra cháy, sinh viên thuê trọ phòng kế bên đang làm việc khi phát hiện cháy đã nhanh chóng phát tín hiệu báo cháy bằng kẻng báo cháy để báo động cho mọi người thoát nạn, và phối hợp cùng nhau xử lý đám cháy theo phương châm 4 tại chỗ, đồng thời gọi điện thoại cho chính quyền địa phương hỗ trợ. Ngay lập tức các lực lượng chức năng của địa phương đã có mặt và sử dụng bình cứu hỏa cầm tay tiến hành dập lửa, giải cứu người bị mắc kẹt ở các phòng. Sau khoảng 10 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Qua buổi thực tập giúp cho cơ sở cho thuê nhà trọ trên địa bàn phường nắm được quy trình, thao tác để tổ chức xử lý các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra; nâng cao ý thức, nhận thức của người dân, tự trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ cho gia đình, cơ sở kinh doanh sẵn sàng thực hiện tốt công tác PCCC và CNCH, góp phần kiềm chế xảy ra cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, góp phần quan trọng bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây