Sáng kiến mô hình xử lý rác thải hữu cơ bằng men vi sinh IMO

Thứ năm - 17/10/2024 15:45 22 0

(PNS) - Men vi sinh IMO được điều chế bằng cách sử dụng nguồn nguyên liệu tư nhiên rồi lên men, tạo ra nhiều loại vi sinh vật khác nhau tồn tại trong môi trường tự nhiên, có hoạt tính sinh học cao.

Tặng men vi sinh IMO giúp bà con xử lý rác hữu cơ làm phân bón tại nhà là mô hình do đội thanh niên tình nguyện ứng dụng công nghệ sinh học bảo vệ môi trường phường Ninh Sơn thực hiện là một sáng kiến ý nghĩa trong việc bảo vệ môi trường.

Men vi sinh IMO được sử dụng để xử lý rác thải hữu cơ tại nhà, giúp giảm thiểu ô nhiễm và tạo ra phân bón tự nhiên, góp phần vào phát triển nông nghiệp bền vững. Trong năm 2024, đội Thanh niên tình nguyện đã nhân giống tặng gần 100 phần men vi sinh cho bà con. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cách ủ men và nhân giống cho bà con. Đến từng nhà hướng dẫn thực hành trực tiếp cho 07 gia đình người dân.

Thông qua việc tặng men vi sinh và hướng dẫn cách sử dụng, đội thanh niên đã tạo điều kiện cho người dân có thể tự xử lý rác hữu cơ một cách hiệu quả, góp phần làm sạch môi trường và tăng cường ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

Tác giả bài viết: Hữu Lợi

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây