Năm 2022-2023, thành phố Tây Ninh phát hiện 740 đối tượng dương tính với ma tuý

Thứ sáu - 15/09/2023 18:00 92 0

Sáng 12.9, đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do bà Nguyễn Thị Chi- Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi giám sát việc triển khai thực hiện Luật Phòng, chống ma túy trên địa bàn Thành phố năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023.

Bà Nguyễn Thị Chi- Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Trung Chánh- Chủ tịch UBND Thành phố và đại diện các ban, ngành có liên quan, UBND phường Hiệp Ninh.

Trong thời gian qua, Thành phố đã triển khai quyết liệt các kế hoạch, giải pháp về phòng, chống ma tuý; công tác tuyên truyền được chú trọng đổi mới, hướng về cơ sở với nội dung, hình thức đa dạng, thiết thực; đã tổ chức bắt, xử lý, triệt phá nhiều vụ án tàng trữ, mua bán trái phép chất ma tuý; kịp thời điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh các vụ án, đối tượng phạm tội liên quan đến ma tuý.

Cơ quan chức năng test nhanh chất ma tuý hơn 3.000 đối tượng, phát hiện 740 đối tượng dương tính với chất ma tuý; xử phạt vi phạm hành chính 674 người hơn 960 triệu đồng; Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố bắt giữ 67 vụ 89 đối tượng, ra quyết định khởi tố 66 vụ 88 bị can liên quan đến ma tuý; tổng số tang vật thu giữ khoảng 5g heroin và 2,2kg ma tuý tổng hợp… Tổng số người nghiện ma tuý 46 người.

Theo Công an Thành phố, hiện nay, tội phạm và tệ nạn ma tuý đang dần trẻ hoá về độ tuổi, đa phần các đối tượng sử dụng ma tuý đá, độ tuổi tập trung nhiều từ 18 đến trên 30 tuổi; tình hình tội phạm và tệ nạn ma tuý tiếp tục diễn biến phức tạp, 10/10 phường, xã đều có người nghiện ma tuý; công tác tuyên truyền chưa phát huy hiệu quả đối với nhóm đối tượng có nguy cơ cao; tỷ lệ tái phạm tội của các đối tượng bị áp dụng hình thức đưa đi cai nghiện bắt buộc, tù tha về còn cao.

 Đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc tại UBND thành phố Tây Ninh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi một số vấn đề như: những khó khăn về nhân lực, trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ công tác cai nghiện ma tuý; xác định được đối tượng, độ tuổi, địa bàn có người nghiện và người sử dụng ma tuý...

Kết luận buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Chi- Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được, chia sẻ những khó khăn của Thành phố. Đồng thời đề nghị Thành phố hoàn thiện báo cáo, trong đó làm rõ những khó khăn, bất cập, đề xuất, kiến nghị để đoàn công tác có cơ sở làm việc với cơ quan có liên quan vào cuối tháng 9.2023.

Vũ Nguyệt

Tác giả bài viết: Long Sơn ( Tổng hợp )

Nguồn tin: Báo Tây Ninh Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây