Giải ngân hơn 2,2 tỷ đồng cho nông dân

Thứ tư - 20/09/2023 10:23 294 0

(PNS) Sáng ngày 20.9.2023, Hội Nông dân phường Ninh Sơn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Tây Ninh đã tổ chức giải ngân nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm; nhà ở xã hội; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn cho các hộ nông dân trên địa bàn phường.

Tại đây, cán bộ, nhân viên Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Tây Ninh hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục vay vốn và đã giải ngân cho 52 hộ nông dân vay các chương trình: giải quyết việc làm; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn với tổng số tiền 2 tỷ 16 triệu đồng, bình quân mỗi hộ được vay từ 15-80 triệu đồng, thời gian hoàn vốn là 60 tháng với lãi suất 0,55 - 0,66%/ tháng. Riêng hộ vay vốn chương trình nhà ở xã hội được giải ngân 195 triệu đồng với thời gian hoàn vốn là 25 năm với lãi suất 4,8%/năm.

 Giải ngân vốn vay cho các hộ nông dân tại phường Ninh Sơn

Được biết, Hội nông dân phường Ninh Sơn có 16 Tổ Tiết kiệm và Vay vốn, hiện có 518 khách hàng vay với tổng số dư nợ là 19 tỷ 750 triệu đồng, trong đó có 7 chương trình tín dụng ưu đãi được triển khai giải ngân gồm: cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, Học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giải quyết việc làm, nhà ở xã hội. Chất lượng tín dụng đảm bảo không có nợ quá hạn, nguồn vốn của NHCSXH tỉnh giúp người dân có vốn làm ăn phát triển kinh tế gia đình, thúc đẩy an sinh xã hội địa phương.

Tại phiên giao dịch, NHCSXH tỉnh cũng đã triển khai giới thiệu ứng dụng Ngân hàng thông minh VBSP Smart Banking trên điện thoại thông minh, hướng dẫn cho khách hàng cá nhân mở tài khoản và có nhu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Banking để thực hiện các giao dịch tài chính, phi tài chính trên thiết bị di động thông minh có kết nối internet./.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây