Thường trực HĐND phường: giám sát việc thực hiện công tác tuyển sinh và chuẩn bị năm học 2023 – 2024

Thứ ba - 26/09/2023 17:15 1.173 0

(PNS) - Chiều ngày 26.9.2023, thường trực HĐND phường Ninh Sơn do Ông Nguyễn Hoàng Nam - Phó Chủ tịch HĐND phường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về thực hiện công tác tuyển sinh và chuẩn bị năm học 2023 – 2024 đối với trường Tiểu học Hoàng Diệu. Tham gia đoàn giám sát có ông Trần Lê Duy - Phó Chủ tịch UBND phường, lãnh đạo 2 ban HĐND phường.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Hiệu trưởng trường TH Hoàng Diệu báo cáo kết quả thực hiện công tác tuyển sinh và chuẩn bị năm học 2023 – 2024

Theo báo cáo, về cơ bản nhà trường đã chủ động tổ chức tốt về nhân sự, phân công, bố trí các giáo viên đứng lớp có tinh thần, trách nhiệm, tận tụy với học sinh, tay nghề vững vàng, nhiệt tình trong mọi công việc. Cơ sở vật chất, phòng học, trang thiết bị và nhân sự đảm bảo cho công tác dạy và học của năm học 2023 – 2024: hiện trường có 10/10 lớp học, phòng chức năng cơ bản, có thư viện và phòng đọc, có sân chơi, có sân bãi tập bóng đá, có công trình vệ sinh, xây dựng được môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp; thư viện đạt “Thư viện tiên tiến”; có đủ bàn ghế đúng quy cách, có đủ phương tiện, trang thiết bị dạy học theo danh mục tối thiểu của Bộ GDĐT; Có kế hoạch trang bị sách giáo khoa, thiết bị giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ. Công tác tuyển sinh, vận động trẻ đến trường và việc rà soát, bố trí, phân lớp cho học sinh sau tuyển sinh được trường triển khai thực hiện đảm bảo theo quy định. Ngoài ra trường đến tận nhà lấy thông tin, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của các phụ huynh học sinh để vận động các em ra lớp, đặt biệt là các em bị lưu ban, khuyết tật, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn tất cả trẻ em đều được đến trường. Kết quả, tuyển được 60 em học sinh vào lớp 1, trong đó nhận 02 trẻ sinh 2016 do bị khuyết tật nên ra lớp muộn, 02 em ngoài địa bàn. Tổng số học sinh trong năm học là 342 em/158 nữ/10 lớp; Nhà trường không tổ chức vận động thu bất kỳ loại quỹ trái tuyến nào.

Ngoài những kết quả đã được, trường cũng đã chỉ ra những khó khăn, vướng mắc, trong công tác triển khai thực hiện kế hoạch năm học mới như thiếu biên chế giáo viên, cơ sở vật chất còn hạn chế; trường hiện không có bán trú, tuyển sinh cấp THCS trường phải bàn giao học sinh về trường THCS Bà Đen không được nhiều phụ huynh đồng tình do trường TH Hoàng Diệu và THCS Bà Đen không cùng phường, trường nằm trên tuyến đường trọng điểm, giao nhau với các tuyến đường lớn nên xe cộ rất đông, dẫn đến nguy hiểm cho học sinh, từ đó công tác tuyển sinh lớp 1 gặp nhiều khó khăn do học sinh trong địa bàn trường quản lý xin học tại các trường khác trong địa bàn thành phố là rất lớn (40 em). Trường mong muốn sớm được quy hoạch, đầu tư xây dựng các cơ sở vật chất nhằm hoàn thành các tiêu chí còn thiếu để đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 như: diện tích, phòng khoa học công nghệ, phòng kho, nhà xe học sinh……

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đề nghị lãnh đạo nhà trường trong thời gian tới cần tiếp tục quan tâm hơn nữa trong công tác dạy học, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của các giáo viên đứng lớp, phải thường xuyên nắm bắt tâm tư, hoàn cảnh gia đình của các em học sinh để giải quyết kịp thời; thường xuyên tổ chức vệ sinh trong và trước cổng trường để duy trì môi trường xanh, sạch, đẹp.

Kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Hoàng Nam - Trưởng đoàn giám sát ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đón năm học mới; hoan nghênh tinh thần, trách nhiệm của Ban giám hiệu và toàn thể giáo viên nhà trường trong công tác tuyển sinh và chuẩn bị năm học mới.  Nghiêm túc tiếp thu và thực hiện các kiến nghị mà Đoàn giám sát đã có ý kiến. Đồng thời, đề nghị UBND Phường phối hợp với ban giám hiệu nhà trường kiến nghị những khó khăn, vướng mắc của trường lên cấp trên sớm giải quyết để công tác dạy học của nhà trường được đảm bảo.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 32 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây