Thường trực HĐND phường: giám sát việc thực hiện công tác tuyển sinh và chuẩn bị năm học 2024 – 2025

Thứ tư - 11/09/2024 15:38 56 0

(PNS) - Ngày 10.9.2024, Thường trực HĐND phường Ninh Sơn do Ông Nguyễn Hoàng Nam - Phó Chủ tịch HĐND phường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về thực hiện công tác tuyển sinh và chuẩn bị năm học 2024 – 2025 đối với trường THCS Nguyễn Tri Phương.

Toàn cảnh buổi giám sát

Năm học 2024 - 2025, trường có tổng số 39 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 24 phòng học/ 22 lớp, 956 học sinh các khối. Để tạo ra môi trường sạch đẹp, an toàn chào đón năm học mới, nhà trường đã tiến hành tu sửa cơ sở vật chất, vệ sinh trong và ngoài nhà trường, cắt tỉa cây xanh; tiến hành quét dọn, vệ sinh các phòng học; sửa chữa, nâng cấp các cơ sở vật chất trước ngày tựu trường đảm bảo cho công tác dạy và học của nhà trường. Trường đã tổ chức ngày khai giảng năm học mới đảm bảo trang trọng, tiết kiệm. Công tác tuyển sinh được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng chỉ tiêu, địa bàn quy định theo hướng dẫn của cấp trên và kế hoạch nhà trường. Kết quả, tuyển sinh theo hình thức xét tuyển những học sinh đã hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học tại trường Tiểu học Trương Định được 231 học sinh/106 nữ, không có hồ sơ đăng ký ngoài địa bàn. Công tác quản lý các khoản thu, nhà trường bám sát văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên.

Bên cạnh những kết quả đạt được, nhà trường cũng gặp nhiều khó khăn hạn chế trong công tác dạy và học như: thiếu biên chế 10 giáo viên bộ môn, 02 nhân viên hành chính so với chỉ tiêu được giao; sử dụng trang thiết bị sẵn có, thiết bị mới phục vụ chương trình GDPT 2018 chưa được trang cấp; bàn ghế đã sử dụng nhiều năm, hư hỏng phải sửa chữa nhiều lần; hiện còn 11 em chưa ra lớp (trong đó: 10 em ở địa bàn phường, 01 em ở phường Ninh Thạnh). Đường giao thông trước cổng còn hạn chế (10m) so với số lượng học sinh của trường khoảng 1000 học sinh nên thường xuyên diễn ra ùn tắt giao thông, gây mất an ninh trật tự.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát trao đổi, đóng góp ý kiến để lãnh đạo Trường giải trình, làm rõ thêm về các nội dung: kết quả thực hiện các mô hình “Cổng trường Xanh – Sạch – Đẹp”, “Cổng trường An toàn giao thông”; đẩy mạnh công tác tuyên truyền thu học phí nhưng phải đảm bảo theo quy định; thường xuyên nắm bắt tâm tư, hoàn cảnh gia đình của các em học sinh đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời giúp đỡ.

Ông Nguyễn Hoàng Nam - Phó Chủ tịch HĐND phường phát biểu kết luận

Kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Hoàng Nam - Trưởng đoàn giám sát biểu dương những mặt làm được, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của nhà trường. Đồng thời đề nghị Ban giám hiệu nhà trường và UBND phường tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Tiếp tục duy trì thực hiện tốt trường đạt chuẩn quốc gia Mức độ 1; kiến nghị UBND Thành phố, Phòng GD&ĐT Thành phố quy hoạch, mở rộng diện tích trường và bổ sung biên chế, trang thiết bị đảm bảo theo quy định; phối hợp với ban ngành đoàn thể phường tổ chức vận động những em chưa ra lớp và hỗ trợ chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em an tâm đến trường.

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây