Họp mặt kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Thứ bảy - 29/07/2023 21:27 93 0

(PNS) Để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những gia đình có công với nước với dân. Sáng 27/7, Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam phường Ninh Sơn đã long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023).

Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Lữ Thanh Tùng – Bí thư Đảng uỷ; đồng chí Trần Minh Trị - PBT thường trực Đảng uỷ, đồng chí Tô Nguyễn Nhị Linh – PBT Đảng uỷ - CT UBND phường, các đồng chí là lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam, trưởng ban ngành đoàn thể cùng các đại biểu đại diện gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn phường.

Tại buổi lễ, các đại biểu được nghe báo kết quả tình hình phát triển kinh tế xã hội, TTATXH 6 tháng đầu năm của phường. Ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng, ý nghĩa của ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, đồng thời bày tỏ niềm kính trọng, sự biết ơn sâu sắc của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cả nước nói chung và Đảng bộ, nhân dân phường nói riêng trước sự cống hiến, hi sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh và gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Trong những năm qua, Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ phường đã thực hiện tốt chế độ chính sách hiện hành đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng như: Thực hiện tốt công tác trợ cấp hàng tháng và một lần cho đối tượng chính sách; đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách; đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa; thường xuyên thăm hỏi ốm đau, tặng quà nhân dịp các ngày lễ, ngày tết và ngày 27/7. Các tổ chức đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội cũng có nhiều hoạt động thiết thực góp phần giúp đỡ thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí đồng chí Tô Nguyễn Nhị Linh – PBT Đảng uỷ - Chủ tịch UBND phường bày tỏ tình cảm chân thành nhất đối với những cống hiến của các gia đình liệt sĩ, các thương bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc và xây dựng Phường trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí đề nghị thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống cha anh xây dựng phường ngày càng giàu đẹp, vững mạnh, mang lại cuộc sống thịnh vượng cho nhân dân. Đồng chí cũng đề nghị chính quyền, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn phường thực hiện đầy đủ chính sách đối với người có công với đất nước, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, thường xuyên chăm lo, thăm hỏi tới các gia đình có công với cách mạng, các thương bệnh binh để thể hiện đầy đủ nghĩa cử cao đẹp “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” – một truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. 

Tác giả bài viết: Long Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây